Tăng cường đảm bảo an toàn phục vụ khách du lịch

19:05 07/04/2022

Thời gian gần đây, dịch Covid -19 dần được kiểm soát, Chính phủ đã đồng ý cho mở cửa trở lại hoạt động du lịch trên phạm vi cả nước. Đây là cơ hội để ngành du lịch phục hồi sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Nắm bắt được điều này, Sở Du lịch Hải Phòng đã chủ động phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan triển khai và tăng cường công tác đảm bảo an toàn phục vụ du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, trong tháng 3-2022, du lịch Hải Phòng ước đón và phục vụ 321.413 lượt khách, giảm 11,32% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế là 7.916 lượt, tăng 4,36% so cùng kỳ 2021. Doanh thu ước đạt 257 tỷ đồng, giảm 5,5% so với cùng kỳ.

Trong 3 tháng đầu năm 2022, du lịch Hải Phòng ước đón và phục vụ 779.515 lượt khách, giảm 35,87% so cùng kỳ; trong đó khách quốc tế là 21.528 lượt, giảm 14,37% so cùng kỳ. Doanh thu ước đạt 702 tỷ đồng, giảm 33,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Đoàn Farm trip tham quan tại bến tàu không số K15 – Đồ Sơn

Thực hiện công tác quản lý hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố, Sở Du lịch đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong việc nỗ lực đưa du lịch Hải Phòng sớm “bứt tốc” khi du lịch được phục hồi. Nổi bật trong đó, Sở đã phối hợp với các Công ty lữ hành trên toàn quốc tổ chức chương trình Farm trip “Hải tần Phòng thủ - góc nhìn mới” nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, làm mới sản phẩm du lịch An Lão – Đồ Sơn – Hải Phòng. Bên cạnh đó, thực hiện kế hoạch khảo sát cơ sở lưu trú du lịch loại hình nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay) trên địa bàn huyện Cát Hải; khảo sát đánh giá các cơ sở lưu trú du lịch, khu điểm du lịch tham gia hệ thống “Hành lang du lịch an toàn” tại quận Đồ Sơn và huyện Cát Hải…

Trong sự cố gắng đưa du lịch Hải Phòng phục hồi và phát triển gắn với việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19, Sở Du lịch đã phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra việc đảm bảo điều kiện tối thiểu kinh doanh dịch vụ du lịch, đảm bảo an toàn phục vụ du khách, chuẩn bị mở cửa đón khách du lịch. Đồng thời, tiếp tục theo dõi, tuyên truyền và hướng dẫn các đơn vị thực hiện đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 theo đúng các quy định của Bộ Y tế và các cơ quan quản lý y tế địa phương.

Qua quá trình thanh tra, kiểm tra, Sở Du lịch đã phát hiện, xử lý và ban hành 3 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 trường hợp Hướng dẫn viên kê khai không trung thực hồ sơ đề nghị cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch.

Ngoài ra, trong Quý I -2022, tiếp tục triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ cho hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19 theo Kế hoạch số 173/KH-UBND ngày 20-7-2021 của UBND thành phố về việc thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ, Sở Du lịch đã thẩm định và trình UBND thành phố phê duyệt 331 hồ sơ với số tiền 1.228.010.000 đồng.

Trên cơ sở đó, thời gian tới, Sở Du lịch xác định tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid -19 cũng như khắc phục các vấn đề phát sinh liên quan.

Cùng với đó, thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động của các cơ sở lưu trú, đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách du lịch và các điểm du lịch, kiểm tra chất lượng, dịch vụ của cơ sở lưu trú nhằm hướng đến mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn cho du khách khi đến với Hải Phòng.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông