Tăng cường hợp tác giữa Hải Phòng và Liên minh châu Âu

09:27 27/04/2023

Sáng 20-4, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy chủ trì tiếp và làm việc với Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam. Cùng dự có các đồng chí: Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng; Hoàng Minh Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các ngành thành phố.
Đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị

        Về phía Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam có ông Giorgio Aliberti, Trưởng Phái đoàn là Trưởng đoàn. Cùng dự có các đại sứ các nước châu Âu tại Việt Nam...

           Đồng chí Lê Tiến Châu,  Bí thư Thành ủy nhiệt liệt chào mừng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam. Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, với lợi thế về địa - kinh tế, địa - chính trị và là địa phương có độ mở kinh tế rất lớn, Hải Phòng đã và đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong khi đó, các quốc gia trong Liên minh Châu Âu đều là các quốc gia tiên tiến trong các ngành công nghiệp mới như: năng lượng tái tạo, công nghiệp công nghệ cao... và có thế mạnh trong các lĩnh vực như: chuỗi cung ứng và hậu cần, kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn… Đây là những lĩnh vực cần thiết cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam nói chung, của Hải Phòng nói riêng.

                                          

Đồng chí Lê Tiến Châu,  Bí thư Thành ủy  mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Hải Phòng và Liên minh châu Âu

       Đồng chí Bí thư Thành ủy tin tưởng, chuyến thăm và làm việc của Phái đoàn Liên minh Châu Âu lần này sẽ mở ra những cơ hội, thời cơ hợp tác mới giữa thành phố Hải Phòng với các quốc gia trong Liên minh Châu Âu trong tương lai và  mong muốn các đại sứ tiếp tục là cầu nối quan trọng để thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Hải Phòng và các nước trong Liên minh Châu Âu; khuyến khích các doanh nghiệp châu Âu quan tâm, tìm hiểu đầu tư các dự án chất lượng cao vào Hải Phòng.

                                             Các đồng chí lãnh đạo thành phố và Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam

       Đồng thời  đẩy mạnh hợp tác, giao lưu về văn hóa nghệ thuật, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần làm sâu sắc tình hữu nghị giữa nhân dân thành phố Hải Phòng với nhân dân các nước Liên minh Châu Âu. Lãnh đạo thành phố Hải Phòng cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp của Liên minh Châu Âu đầu tư sản xuất, kinh doanh tại thành phố.

          Tại cuộc làm việc, các thành viên Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam khẳng định và đánh giá Hải Phòng là khu vực kinh tế năng động, một trong những điểm đến hấp dẫn và quan trọng đối với các nhà đầu tư châu Âu; bày tỏ ấn tượng với chỉ số PCI cũng như môi trường đầu tư kinh doanh của thành phố. Các thành viên Đoàn đề cập nhiều lĩnh vực có thể hợp tác giữa hai bên; trao đổi một số nội dung liên quan tới cải thiện môi trường đầu tư – kinh doanh liên quan tới thực thi EVFTA…

                         

Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Hải Phòng

           Đại sứ Giorgio Aliberti, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam nhấn mạnh, thông qua chuyến thăm và làm việc lần này tại Hải Phòng sẽ có những giải pháp kết nối hỗ trợ Hải Phòng trong phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, phát triển hạ tầng, logistics...

      Theo thống kê, trong các KCN, KKT trên địa bàn thành phố hiện có 18 dự án FDI của các nhà đầu tư EU với tổng số vốn đầu tư 160.064.913 USD; ngoài KCN, KKT trên địa bàn thành phố có 32 dự án FDI của các nhà đầu tư EU với tổng vốn đầu tư 927,60 triệu USD.

     Liên minh Châu Âu (the European Union, gọi tắt là EU) hiện bao gồm 27 nước thành viên, gồm: Áo, Bỉ, Bulgaria, Croatia, Cyprus, Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hi Lạp, Hungary, Ireland, Italia, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển.

                                                                                                                                                             Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông