15:53 04/01/2023 Sáng 4-1, tại khách sạn Melia Vinpearl Hải Phòng Rivera, Sở Du lịch thành phố tổ chức Hội nghị hợp tác quảng bá du lịch giữa thành phố Hải Phòng; Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tiktok Việt Nam. Tới dự chương trình có Giám đốc Sở Du lịch thành phố Nguyễn Thị Thương Huyền; Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Ngọc Thành cùng đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, đơn vị liên quan.
Năm 2023, mục tiêu hướng đến của du lịch Hải Phòng tiếp tục là thị trường khách nội địa, khôi phục dần thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống; tập trung phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng giá trị trải nghiệm với chi phí hợp lý. Để thực hiện mục tiêu này, việc tăng cường hợp tác để hình thành liên minh kích cầu hàng không - điểm đến, xây dựng gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với mức giá ưu đãi và đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên các nền tảng số là cần thiết để gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho du lịch Hải Phòng.
Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Du lịch thành phố và Vietnam Airlines đã ký kết chương trình tác giai đoạn 2023-2025 nhằm đẩy mạnh hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch, thương mại, hàng không; đồng thời phối hợp khai thác, phát triển sản phẩm du lịch và tổ chức các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao quy mô lớn. Đồng thời, Vietnam Airlines Hải Phòng và một số đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch ký cam kết thống nhất hình thành liên minh kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2023.
Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Nguyễn Thị thương Huyền cho biết, năm 2022 vừa đi qua, đánh dấu những kết quả ấn tượng của ngành Du lịch thành phố Hải Phòng. Trong năm, thành phố đón 7 triệu lượt khách du lịch, tăng 90% so với cùng kỳ, vượt 55% chỉ tiêu kế hoạch năm; doanh thu đạt 6.300 tỷ đồng, tăng 98% so với cùng kỳ 2021; số doanh nghiệp lữ hành trở lại hoạt động và cấp phép mới đã tăng trở lại với 41 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 46 doanh nghiệp lữ hành nội địa... Những thành công trên đã khẳng định sự đúng đắng đắn trong lựa chọn, phát triển sản phẩm và phương thức quảng bá điểm đến của du lịch Hải Phòng, đặc biệt là năm bắt nhu cầu, thị yếu của du khách để tập trung phát triển sản phẩm mới, làm mới sản phẩm hiện có và đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch trên các nền tảng số.
Cũng tại hội nghị, Sở Du lịch thành phố tổng kết chiến dịch “HelloHaiPhong” trên nền tảng TikTok, khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn nhằm quảng bá du lịch thành phố. Sau 2 tháng phát động, chiến dịch đã thu hút hơn 2.600 video và 142 triệu lượt xem trên TikTok. Có những video thu hút hơn 2 triệu lượt view, trong số những nhà sáng tạo nội dung có cả người nước ngoài tham gia. Ban Tổ chức đã lựa chọn trao tặng 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba và 02 giải Sáng tạo cho các nhà sáng tạo nội dung.
Hội nghị hợp tác quảng bá du lịch giữa Sở Du lịch Hải Phòng với Vietnam Airlines và Tiktok Việt Nam là dịp để nhìn lại kết quả đã đạt được trong chiến dịch quảng bá về du lịch Hải Phỏng trên nền tảng số năm 2022; cũng là bước khởi đầu, đánh dấu chương trình hợp tác giữa ngành Du lịch thành phố với ngành Hàng không và đơn vị truyền thông trong năm 2023 và những năm tiếp theo.
TÚ QUYÊN
22:48 23/11/2024
14:30 23/11/2024
Phấn đấu ngày 15/9 hoàn thành cấp điện cho 100% huyện đảo Cát Hải
Công an Hải Phòng xuống đường bảo đảm TTATGT, giúp dân tránh trú an toàn ngay giữa tâm bão