Tăng cường kiểm tra các điều kiện kinh doanh dịch vụ du lịch

10:36 20/09/2023

Thời gian qua, song song với việc đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, Sở Du lịch thành phố còn phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành và UBND các quận, huyện, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra việc đảm bảo các điều kiện tối thiểu kinh doanh dịch vụ du lịch, đảm bảo an toàn phục vụ khách du lịch.
Du khách nghỉ dưỡng tại khu du lịch Cát Bà

Cùng với đó, Sở đã phối hợp với các đơn vị của Công an thành phố, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Cảng hàng không sân bay Quốc tế Cát Bi, UBND các quận, huyện... thành lập đoàn kiểm tra các hoạt động kinh doanh liên quan đến lĩnh vực du lịch của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố.

Kết quả, Sở phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động hướng dẫn viên tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố, yêu cầu đảm bảo an toàn, lịch sự phục vụ khách du lịch; kiểm tra 37 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch (12 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn và 25 tàu thủy lưu trú du lịch tại Cát Bà).

Sau kiểm tra, yêu cầu các doanh nghiệp không được hoạt động kinh doanh khi chưa có đầy đủ các điều kiện pháp lý theo quy định; khi hoàn thiện hồ sơ pháp lý và đi vào hoạt động phải thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở đã phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Bộ đội Biên phòng thành phố tiến hành kiểm tra các phương tiện thủy vận chuyển khách du lịch tại Cát Bà.

Đồng thời, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động bãi tắm du lịch tại các bãi biển, tăng cường phối hợp với UBND quận Đồ Sơn và huyện Cát Hải kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động bãi tắm du lịch.

Ngoài ra, Sở Du lịch còn chú trọng công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố cũng như giải quyết kịp thời theo quy định của pháp luật về các kiến nghị, phản ánh của khách du lịch.

Thời gian tới, để đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu của du khách, Sở Du lịch tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn đối với các hoạt động kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch, lữ hành, hướng dẫn viên, phương tiện vận chuyển khách du lịch và bảo vệ tài nguyên du lịch, vệ sinh môi trường, an ninh, an toàn tại các khu, điểm du lịch.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông