Tặng quà, trao học bổng cho 1.991 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

15:19 29/10/2020

Hè năm nay, để làm tốt công tác chăm lo cho thiếu nhi, cùng với việc tổ chức thành công Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, biểu dương, khen thưởng 1.050 em học sinh xuất sắc, có nhiều thành tích cao trong học tập, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, rèn luyện; các Quận, Huyện đoàn trên địa bàn thành phố đã tổ chức tặng quà, trao học bổng cho 1.991 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị gần 2,7 tỷ đồng.
Biểu dương các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc

Đồng thời hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới 25 điểm vui chơi, sinh hoạt cho thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư với tổng kinh phí thực hiện 342 triệu đồng. Tổ chức 217 chương trình tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, phòng chống xâm hại trẻ em cho 39.000 em học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở.

Ngoài ra, một số đơn vị còn tổ chức cho học sinh đi thực tế tham quan Khu di tích Đền Tràng Kênh, Khu di tích Bến tàu không số K15, Khu tưởng niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh…, để giáo dục truyền thống, lịch sử của đất nước và thành phố cho các em. Một số Liên đội Tiểu học đã tổ chức các chuyên đề thiếu nhi với môi trường nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em thiếu nhi. Trong kỳ nghỉ hè, toàn thành phố đã tổ chức 54 buổi dạy bơi miễn phí cho gần 4.300 trẻ em.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông