Tạo sức bật cho chiến sĩ trẻ

22:13 17/02/2017

 

Các chiến sĩ trẻ Phòng ANKT tham gia cuộc thi Hái hoa dân chủ
Các chiến sĩ trẻ Phòng ANKT tham gia cuộc thi Hái hoa dân chủ

Phòng An ninh kinh tế (ANKT) có nhiệm vụ bảo vệ an ninh kinh tế, an ninh nội bộ cho trên 500 cơ quan doanh nghiệp thuộc nhiều thành phần kinh tế, nắm giữ vị trí trọng yếu của nền kinh tế thành phố, của quốc gia. Trước khối lượng công việc lớn và đầy áp lực, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị luôn xác định việc nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản là yếu tố then chốt, là kim chỉ nam trong mọi hành động của CBCS.

Trao đổi với PV, đại tá Đào Quang Trường, Trưởng phòng ANKT cho biết: “Xuất phát từ yêu cầu thực tế, hiện đơn vị có 80 CBCS thì trong đó chiếm trên 60% là chiến sĩ trẻ. Tham gia CLB nghiệp vụ sẽ là cơ hội quý giá để CBCS nâng cao kiến thức, kĩ năng chuyên môn, tinh thần học hỏi, nhất là có thêm hiểu biết về pháp luật và công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng An ninh nhân dân.”

Mỗi lần tham gia sinh hoạt tại CLB là mỗi lần CBCS trẻ được ôn luyện lại kiến thức. Nhất là với đặc thù của đơn vị trong công tác bảo vệ an ninh kinh tế, an ninh chính trị nội bộ cho các cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn thành phố hiện nay, CBCS còn phải nắm rõ được nhiều nội dung liên quan hội nhập kinh tế quốc tế: Có cơ hội theo dõi một buổi thi Hái hoa dân chủ, mới thấy sức trẻ, sự nhiệt huyết, bản lĩnh chính trị cũng như vốn kiến thức của những người chiến sĩ an ninh kinh tế được bộc lộ thật đáng nể. Bước lên trên bục dự thi, mỗi chiến sĩ đều dốc hết vốn kiến thức được học hỏi, tích lũy trong quá trình công tác để thuyết trình, trả lời câu hỏi về những chủ đề đa dạng như: nghiệp vụ cơ bản của lực lượng An ninh nhân dân, Điều lệnh CAND, Hội nhập kinh tế quốc tế, về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Trong một cuộc thi Hái hoa dân chủ, chúng tôi chứng kiến CBCS phòng ANKT đã trả lời trôi chảy rất nhiều câu hỏi hóc búa liên quan tới Hiệp định thương mại tự do FTA, việc Việt Nam đã tham gia đàm phán, ký kết bao nhiêu Hiệp định thương mại tự do; hay như làm cách nào để tăng cường tính chủ động của các doanh nghiệp khi tham gia các FTA; thậm chí chỉ rõ được những cơ hội, thách thức của Việt Nam khi tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) 2015…Chính những buổi thi ý nghĩa đó đã giúp CBCS trẻ nhận thức sâu sắc hơn tầm quan trọng của các vấn đề liên quan tới hội nhập kinh tế quốc tế đối với công tác bảo vệ an ninh kinh tế, an ninh chính trị nội bộ cho các cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn thành phố hiện nay.

Để có những buổi sinh hoạt bổ ích hàng tháng, CLB nghiệp vụ Phòng ANKT chủ động nghiên cứu các tài liệu cần thiết để soạn thảo ngân hàng câu hỏi với hàng trăm câu chứa đựng nhiều kiến thức phong phú, từ đó chọn lọc, tìm ra những đề thi hay nhất, những câu hỏi sát với tình hình thực tiễn nhất để phổ biến tới toàn thể CBCS. Các CBCS nghiêm túc trau dồi thêm kiến thức, tự tìm đáp án cho “đề thi” và từ đó liên hệ bản thân trong quá trình công tác.

Chu trình hoạt động tưởng chừng như đơn giản đó nhưng lại đòi hỏi sự chuyên nghiệp rất cao, giúp chiến sĩ nêu cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu.

Thêm nữa, những kiến thức, những kinh nghiệm thực tiễn được tích lũy qua bao năm chiến đấu, công tác của các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy được chia sẻ qua những câu chuyện gần gũi, dung dị, giúp chiến sĩ trẻ có thêm nhiệt huyết, niềm tin hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Nguyễn Đăng Tùng, Bí thư Đoàn thanh niên Phòng ANKT chia sẻ: “Thông qua các cuộc thi, các buổi sinh hoạt chuyên đề mà CLB nghiệp vụ Phòng ANKT thường xuyên tổ chức, CBCS trẻ chúng tôi có cơ hội để tiếp tục nâng cao nhận thức về chính trị, nghiệp vụ, pháp luật. Từ đó, góp phần làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn đối với các loại tội phạm mới, các loại tội phạm nguy hiểm đã, đang và sẽ xuất hiện, nhất là trong bối cảnh kinh tế thế giới đang có nhiều chuyển  độngmạnh mẽ. Đó là các loại tội phạm về tham nhũng, về rửa tiền, tội phạm về gian lận thương mại, trốn thuế…”.    

Quyết tâm của thế hệ chiến sĩ trẻ đã đem về nhiều kết quả tích cực. Trong những năm qua, Phòng ANKT đã xác lập đấu tranh thành công nhiều chuyên án lớn, đánh bật các loại tội phạm vận chuyển tiền giả, đấu tranh với các đối tượng có hành vi mua bán hóa đơn GTGT thu lời bất chính lên tới hàng trăm tỷ đồng…

Thiết nghĩ, với ý chí và sự quyết tâm đồng lòng của cả tập thể, trong thời gian tới CLB nghiệp vụ phòng ANKT sẽ còn phát huy mạnh mẽ hơn nữa hiệu quả hoạt động, tiếp tục thể hiện được sức lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong khối An ninh nhân dân mà còn trong toàn lực lượng CAND.

Thu Ninh 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông