Tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính

12:10 07/03/2020

Sáng 6-3, Văn phòng UBND thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và vận hành, khai thác Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia.

Việc đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử đang được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện với rất nhiều chỉ tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ phải hoàn thành trong năm 2020.

                    Phó Chánh văn phòng UBND thành phố Trần Huy Kiên phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Đối với hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính là nhiệm vụ trực tiếp góp phần bảo đảm thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu về cải cách thủ tục hành chính, trong đó nhiệm vụ trọng tâm được Chính phủ đề ra trong giai đoạn hiện nay là cắt giảm và nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính ở tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước.

Văn phòng UBND thành phố tổ chức hội nghị tập huấn cho đội ngũ công chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính nhằm trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị.

Từ đó, đề xuất những giải pháp thực hiện tốt hơn công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố; hướng tới chuẩn bị sẵn sàng cho việc khai trương Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ dự vào ngày 12-3 tới đây, trong đó thành phố Hải Phòng là một trong 5 địa phương thí điểm thực hiện kết nối với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông