Tập trung thu hồi đất tại các dự án chậm triển khai

14:26 14/01/2013

Sáng 11-1, Sở TNMT tổ chức hội nghị kiểm điểm công tác năm 2012 và triểnkhai chương trình, nhiệm vụ năm 2013. Tới dự có Thứ trưởng Bộ TNMT Nguyễn Mạnh Hiển, Phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại.

Trong năm qua, một mặt ngành TNMT đã tham mưu cho Thành ủy, HĐND, UBND TP ban hành các chỉ thị, nghị quyết nhằm tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước trên các lĩnh vực đất đai, khoáng sản, bảo vệ môi trường và nguồn nước, đồng thời ngăn chặn có hiệu quả tình trạng vi phạm pháp luật, xử lý các sai phạm, giảm số lượng hồ sơ chậm về thời gian giải quyết theo quy định của pháp luật được dư luận xã hội đồng tình, ủng hộ. Mặt khác, sở đã kịp thời hướng dẫn các quận, huyện, các ngành, đơn vị lập danh mục các dự án, công trình cấp bách có nhu cầu sử dụng đất để đảm bảo tiến độ triển khai, thực hiện các dự án trọng điểm của thành phố, quốc gia.

Khắc phục những tồn tại, hạn chế, năm 2013, ngành sẽ tiếp tục thể chế hóa đề án tăng cường và nâng cao hiệu quả sử dụng đất theo Nghị quyết 02 của HĐND TP, trong đó chú trọng đất nông nghiệp sử dụng sai mục đích; đất tôn giáo; chuyển sang cho thuê có thời hạn đất bãi bồi ven sông, ven biển; giải quyết dứt điểm các trường hợp đất đã giao, đất đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà chưa bàn giao tại các quận, huyện.

Đặc biệt, sẽ tập trung thu hồi các dự án chậm triển khai, sử dụng đất lãng phí, kém hiệu quả, chuyển cho nhu cầu khác để tiết kiệm quỹ đất. Bên cạnh đó, xây dựng và hoàn thiện hệ thống hồ sơ địa chính, tổ chức đăng ký đất đai, mạng lưới quan trắc môi trường toàn thành phố; phấn đấu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đạt 90% trong đô thị và 95% khu vực nông thôn; quy hoạch, cắm mốc hành lang bảo vệ nguồn nước; di dời các cơ sở ô nhiễm nghiêm trọng ra khỏi nội đô và khu dân cư…

Nhân dịp này, Bộ TNMT đã trao kỷ niệm chương của ngành cho các cá nhân, UBND TP đã tặng cờ thi đua, bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông