Tham gia nội dung kỳ họp thứ 7 HĐND TP khóa XIV

16:04 21/11/2013

Sáng 20-11, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì buổi tiếp xúc với các đồng chí nguyên là lãnh đạo thành phố để lấy ý kiến tham gia vào nội dung kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa XIV. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch HĐND thành phố; Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố, lãnh đạo các sở, ngành thành phố.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố tham gia ý kiến
Các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố tham gia ý kiến

Tại buổi tiếp xúc, các đồng chí nguyên là lãnh đạo thành phố ghi nhận và đánh giá cao trong bối cảnh khó khăn, kinh tế - xã hội thành phố tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, an sinh xã hội được đảm bảo, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Tuy nhiên, có 6 chỉ tiêu chủ yếu chưa đạt kế hoạch đề ra, nhất là tốc độ tăng trưởng GDP thành phố chỉ đạt 1,4 lần so với bình quân chung cả nước; thu ngân sách là năm thứ 2 tiếp tục không đạt kế hoạch; tình hình sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp còn gặp khó khăn. Cùng với đó, trong thu hút đầu tư còn một số dự án gây ô nhiễm môi trường, công tác giải phóng mặt bằng, hoạt động của một số khu công nghiệp bất cập…

Phân tích nguyên nhân, các đồng chí cho rằng: Công tác chỉ đạo, điều hành của thành phố đã quyết liệt nhưng ở một số cấp, ngành từ cơ sở còn tình trạng quan liêu và thiếu trách nhiệm, dẫn đến quản lý nhà nước không theo kịp cơ chế, chính sách. Do đó để thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014, thành phố cần tập trung quyết liệt thực hiện nhiệm vụ và các nhóm giải pháp đã đề ra, trong đó quan trọng như: Khẩn trương triển khai thực hiện Kết luận số 72-KL/TW ngày 10-10-2013 của Bộ Chính trị, tiếp tục tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho sản xuất kinh doanh, phát triển nông nghiệp. Về một số đề án trình tại kỳ họp, các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố cho rằng nội dung các đề án chuẩn bị khá công phu, chi tiết, tuy nhiên cần phân kỳ cụ thể và chuẩn bị các nguồn lực triển khai để đảm bảo tính khả thi trong thực tiễn.

Riêng đối với đề án về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện điều chỉnh cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao sức cạnh tranh, đảm bảo phát triển nhanh, bền vững và hội nhập của nền kinh tế thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, một số ý kiến cho rằng đây là giải pháp kinh tế quan trọng và tác động sâu sắc đến nền kinh tế của thành phố.

Vì vậy, việc tái cấu trúc kinh tế thành phố phải xuất phát từ các nguyên lý của kinh tế thị trường, đồng thời đặt trong bối cảnh tái cấu trúc kinh tế của cả nước. Ngoài ra, đề án cần quan tâm hơn nữa đến việc thu hút dự án gắn với phát triển công nghệ cao, đảm bảo môi trường, chú ý nguồn nhân lực và sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới…

* Chiều cùng ngày, Thường trực HĐND thành phố tiếp xúc với thành viên Câu lạc bộ Bạch Đằng, lấy ý kiến tham gia vào nội dung kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa XIV.



ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông