Tháng 3-2014, phải tạo ra đột phá trong thu ngân sách thành phố

17:02 25/02/2014

 

Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chỉ đạo phiên họp
Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chỉ đạo phiên họp

Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền đối với các ngành chức năng thành phố tại kỳ họp tháng 2-2014 để đánh giá tình hình tổ chức Tết Nguyên đán, thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội tháng 2-2014 diễn ra vào sáng 24-2. Cùng dự có đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp, các Phó chủ tịch: Đỗ Trung Thoại, Lê Văn Thành, Lê Khắc Nam.


Tại phiên họp, tình hình kinh tế - xã hội của thành phố trong tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2014 được đánh giá tiếp tục ổn định. Trong tháng 2, một số ngành, lĩnh vực có mức tăng trưởng khá cao so với cùng kỳ như: sản xuất công nghiệp (tăng 13,66%); tổng kim ngạch xuất khẩu (tăng 10,82%); thu nội địa (tăng 29,6%); sản lượng hàng qua Cảng (tăng 15,64%); thu hút khách du lịch (tăng 10,82%); vốn đầu tư (tăng 23,8%)…

Trong 2 tháng đầu năm, bên cạnh việc tổ chức, chăm lo chu đáo cho nhân dân vui đón Tết Giáp Ngọ với không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, thành phố đã thực hiện triển khai kịp thời các chính sách an sinh xã hội, có hiệu quả, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết. Khu vực dải trung tâm thành phố và các tuyến phố chính được chỉnh trang, đổi mới trang trí; vệ sinh môi trường được đảm bảo.

Cùng với đó, chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững. Các hoạt động kỷ niệm đón Xuân Giáp ngọ được bảo vệ tuyệt đối an toàn, không xảy ra cháy nổ, vụ việc phức tạp về ANTT. Trật tự ATGT được bảo đảm, tai nạn giao thông trong 2 tháng đầu năm giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so cùng kỳ.


Sau khi nghe báo cáo của các ngành chức năng thành phố làm rõ thêm kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền ghi nhận nỗ lực và vai trò của các sở, ngành trong việc tổ chức cho nhân dân vui Tết đón xuân. Đồng thời, thời gian này, toàn thành phố cũng bắt đầu thực hiện chủ đề năm: “Phục hồi kinh tế - Đổi mới các mô hình tăng trưởng” bằng việc ra quân, thể hiện sự độc lập, tự chủ trong tư duy và hành động, tạo niềm tin và sự đột phá. Đồng chí nhấn mạnh: Thời gian tới, bộ máy chính quyền Hải Phòng phải nắm rất chắc tình hình, dự báo được sự tăng trưởng trên các lĩnh vực, quyết tâm cao bằng mọi khả năng để thực hiện nghị quyết của Thành ủy - Hội đồng nhân dân và chủ đề năm; tiếp tục tháo gỡ khó khăn, tập trung vào các dự án mới, phát huy cao nhất tiềm năng, lợi thế của thành phố và từng ngành.

Đáng chú ý, Chủ tịch chỉ đạo các ngành chức năng trong tháng 3-2014 phải tạo sự đột phá trong thu ngân sách, bằng việc rà soát lại các sắc thuế từ đất - bán tài sản - điều chỉnh cơ chế chính sách cho phù hợp… Cùng với đó, tập trung cao cho thực hiện dự án xây dựng mở rộng sân bay Cát Bi.


TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích