Thành phố chủ động đối phó với bão Megi

15:20 19/10/2010

Chiều 18-10, BCĐ PCLB Trung ương tổ chức giao ban trực tuyến với cáctỉnh ven biển từ Quảng Ninh trở vào để triển khai các biện pháp đối phóvới bão Megi do Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chủ trì.

Sơ đồ đường đi tâm bão - Nguồn: Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương
Sơ đồ đường đi tâm bão - Nguồn: Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương

Theo báo cáo của BCH PCLB và TKCN thành phố Hải Phòng, toàn thành phố hiện đã thực hiện hoàn thành công tác tu bổ đê điều thường xuyên năm 2010. Các lực lượng TKCN thuộc BCH Bộ đội Biên phòng, BCH Quân sự thành phố, Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải khu vực 1 thường trực sẵn sàng tham gia xử lý các tình huống. Các ngành, các địa phương, LLVT trên địa bàn thành phố sẵn sàng phương án huy động lực lượng, phương tiện, vật tư gồm trên 35 nghìn người và hàng chục nghìn phương tiên, vật tư khác phục vụ PCLB và TKCN.

Hiện tại, trên địa bàn thành phố có gần 4.000 tàu cá với hơn 17,3 nghìn lao động và 575 lồng bè với trên 1,6 nghìn lao động đã được ngành NN&PTNT phối hợp với các lực lượng chức năng và các địa phương quản lý, nắm chắc số lượng tàu thuyền, lao động hoạt động trên biển và neo đậu tại bến, duy trì thông tin liên lạc thường xuyên cập nhập, thông tin bão và thời tiết nguy hiểm, kịp thời xử lý tình huống xấu…

Cùng với đó, công tác thông tin phục vụ chỉ đạo, cảnh báo thiên tai cũng được hiện kết hợp nhiều hệ thống thông tin đại chúng và chuyên dùng. Thành phố và các địa phương đã chủ động phương án sơ tán nhân dân khu vực trũng, thấp, các khu nhà xung yếu theo phương án đã chuẩn bị trong trường hợp bão có khả năng đổ bộ hoặc ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ. Trong tình huống bão đổ bộ, dự kiến sẽ tổ chức sở tán khoảng 30 nghìn dân ở các khu vực xung yếu và hải đảo.


VH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông