Thị trấn Cát Bà làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo các gia đình chính sách, người có công, gia đình thương binh liệt sĩ trên địa bàn ​

22:06 28/07/2023

Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023), UBND thị trấn Cát Bà đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân có ý nghĩa đến các gia đình đối tượng chính sách, người có công, hoàn thành việc trao, tặng quà các cấp trị giá hơn 632 triệu đồng.

 

Ông Hoàng Xuân Thuỷ - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cát Bà trao quà các cấp cho các gia đình chính sách và người có công

Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hàng năm là ngày Lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc; đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trên địa bàn thị trấn Cát Bà hiện có 103 đối tượng chính sách, người có công, trong đó có 13 thương binh; 7 bệnh binh, 8 bị nhiễm chất độc hóa học; 1 người bị địch bắt tù đày, 7 người là thân nhân chủ yếu của liệt sĩ và 67 gia đình thờ cúng liệt sĩ. 

Để thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, ngay từ đầu năm, Đảng ủy thị trấn Cát Bà đã chỉ đạo UBND thị trấn ban hành các kế hoạch, triển khai công tác chăm sóc người có công và tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ; vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; rà soát việc thực hiện các chính sách ưu đãi người có công. Việc chi trả chế độ cho các đối tượng, người có công được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng đối tượng, đúng thời gian. 

Các đồng chí lãnh đạo địa phương đến thăm và tặng quà ông Nguyễn Tiến Dược - Thương binh 4/4

Đặc biệt, vào các dịp Tết Nguyên đán, ngày thương binh, liệt sĩ hay các ngày lễ lớn của đất nước, ngoài việc tổ chức rà soát, lập danh sách đối tượng người có công được nhận quà của Chủ tịch nước, của Thành phố, của Huyện, của địa phương bảo đảm chuyển quà đúng, đủ, kịp thời đến các đối tượng và tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm như: Chăm sóc, thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ, tổ chức “Thắp nến tri ân”; thăm hỏi, động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn… Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023), UBND thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân có ý nghĩa đến các gia đình đối tượng chính sách, người có công, hoàn thành việc trao, tặng quà các cấp trị giá hơn 632 triệu đồng. 

UBND thị trấn Cát Bà phối hợp với Ban CHQS Cát Hải chăm sóc nghĩa trang Liệt Sĩ

Kỷ niệm ngày Thương binh, Liệt sỹ 27-7 hàng năm, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của địa phương đều tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà, gặp mặt gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Việc quan tâm, thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách, người có công không chỉ động viên, thể hiện đạo lý tốt đẹp ngàn đời “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc Việt Nam. 

Với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa như đã nêu trên, thị trấn Cát Bà đã và đang cố gắng làm tốt hơn nữa công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, từ đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các thương, bệnh binh, gia đình chính sách và người có công trên địa bàn, góp phần xây dựng thị trấn Cát Bà ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông