Thị trấn Cát Bà tổ chức tập huấn công tác PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng

15:53 30/07/2023

Vừa qua, UBND thị trấn Cát Bà tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cho lực lượng dân phòng trên địa bàn thị trấn Cát Bà. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ - HĐND – UBND - MTTQ và các đoàn thể thị trấn Cát Bà cùng các học viên là cán bộ, đội viên đội dân phòng, đội phòng cháy và chữa cháy đại diện cho các tổ dân phố trên địa bàn.

 

Trung tá Trần Công Dũng – Đội trưởng đội PCCC Công An huyện Cát Hải phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC tại hội nghị 

Trong những năm qua, công tác PCCC và CNCH được các cấp, các ngành quan tâm, chỉ đạo sát sao; hoạt động PCCC và CNCH đã đi vào nề nếp và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các vụ cháy nổ, tai nạn được phát hiện và tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ kịp thời nên đã kịp thời làm giảm thiệt hại về người và tài sản, qua đó góp phần bảo vệ an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác PCCC và CNCH còn một số hạn chế như: Công tác quản lý trong lĩnh vực PCCC và CNCH chưa đáp ứng được tình hình thực tiễn tại địa phương; việc tổ chức các lực lượng tham gia PCCC và CNCH khi có các sự cố xảy ra còn lúng túng, thiếu chủ động; công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH chưa được thực hiện thường xuyên, sâu rộng…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Vũ Trọng Hiệu - Chủ tịch UBND thị trấn Cát Bà mong muốn các học viên tham gia lớp tập huấn nghiêm túc, có trách nhiệm, tiếp thu các kiến thức và kỹ năng về công tác PCCC và CNCH, qua đó về tổ chức triển khai công tác này trên địa bàn mình đạt được kết quả cao.

 

Quang cảnh hội nghị 

Tại buổi tập huấn Trung tá Trần Công Dũng – Đội trưởng đội PCCC Công An huyện Cát Hải đã truyền đạt những nội dung về khái quát tình hình cháy nổ và bài học kinh nghiệm từ các vụ cháy; kiến thức pháp luật (luật, nghị định, thông tư liên quan đến công tác PCCC), kiến thức về PCCC phù hợp với từng đối tượng. 

Các học viên thực tập phương án chữa cháy

Trong khuôn khổ chương trình, 51 học viên là cán bộ, đội viên đội dân phòng, đội phòng cháy và chữa cháy đại diện cho 19 tổ dân phố trên địa bàn đã được tìm hiểu những nguyên nhân xảy ra cháy nổ tại cơ sở và các biện pháp phòng ngừa (PCCC trong sử dụng điện, xăng dầu, gas..); Phương pháp tuyên truyền, xây dựng phong trào quần chúng PCCC; Các biện pháp PCCC; Phương pháp xây dựng và thực tập phương án chữa cháy; biện pháp, chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy, các bước xử lý khi cháy và kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; Phương pháp bảo quản, sử dụng các phương tiện phòng cháy và chữa cháy hiện có…

Qua lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác PCCC và CNCH, qua đó giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của lực lượng dân phòng trong thời gian tới trên địa bàn thị trấn Cát Bà. Kết thúc khóa tập huấn, các học viên được cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông