Thị trường "ăn theo" bóng đá: Sôi động cùng đội tuyển Olympic Việt Nam

11:13 29/08/2018

Ngay sau khi đội tuyển Olympic Việt Nam lọt vào vòng tứ kết bóng đá nam ASIAD, các dịch vụ “ăn theo” mùa bóng nhanh chóng được các chủ cửa hàng kinh doanh mở ra rầm rộ, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Các cổ động viên mua áo cờ đỏ sao vàng và băng rôn để cổ vũ cho tuyển Việt Nam trong trận đối đầu với Syria (Ảnh: Phan Tuấn)

Ghi nhận của chúng tôi trong ngày diễn ra trận đấu tứ kết bóng đá nam ASIAD mà Việt Nam là nước tranh tài, tại các con phố lớn trên địa bàn thành phố, đặc biệt là phố Cầu Đất, Lạch Tray…, cảnh người mua kẻ bán những món đồ cổ vũ phục vụ cho trận tứ kết diễn ra vô cùng náo nhiệt. Việc nắm bắt kịp thời cơ kinh doanh đã giúp cho các tiểu thương có thể dắt túi kha khá tiền hời nhờ kinh doanh các mặt hàng này. Chị Đoàn Thị Hưng, một tiểu thương chuyên kinh doanh sỉ lẻ cờ, quạt phục vụ bóng đá cho biết: “Ngay khi đội tuyển Olympic Việt Nam lọt vào vòng tứ kết, nhiều chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đã tìm đến cửa hàng mua đồ để phục vụ cho trận đấu. Trận tứ kết đội Việt Nam chiến thắng, nhiều khách hàng đã liên hệ đặt hàng để để phục vụ trận bán kết sắp tới. Cửa hàng nhà mình cũng chuẩn bị sẵn sàng các mặt hàng như áo, cờ, băng rôn, khẩu hiệu phục vụ người tiêu dùng nên chắc chắn không lo bị cháy hàng”.

Nếu như ngày thường, giá một chiếc băng rôn quấn đầu chỉ dao động khoảng 2.000 – 3.000 đồng/chiếc; hay như cờ Tổ quốc, áo cờ đỏ sao vàng, áo in hình thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ngày thường chỉ khoảng 30.000 đồng/chiếc thì trong ngày diễn ra trận tứ kết đã tăng lên 10.000 – 15.000 đồng/băng rôn, 100.000 – 120.000/cờ, áo, kèn cổ động có giá từ 70.000 – 10.000 đồng/chiếc, sticker dán mặt hình cờ Tổ quốc có giá dao động từ 3.000 – 5.000 đồng/chiếc. Một số tiểu thương còn tung giá khuyến mại đặc biệt cho khách hàng như mua áo tặng băng rôn hoặc sticker dán mặt. Mặc dù giá các mặt hàng phục vụ cổ động bóng đá tăng cao so với ngày thường song người tiêu dùng vẫn rất chịu chi để thể hiện tinh thần dân tộc.

Anh Nguyễn Tuấn Anh (Vạn Mỹ, Ngô Quyền) cho biết: “Để cổ vũ cho các cầu thủ Việt Nam trong trận đối đầu với Syria, mình cùng các bạn đã rủ nhau ra sân vận động Lạch Tray để xem và cổ vũ cho đội nhà. Để hòa chung không khí của trận bóng, mình đã mua 2 lá cờ Tổ quốc với giá 100.000 đồng/chiếc, 4 áo cờ đỏ sao vàng với giá 100.000/áo. Mặc dù giá có đắt hơn ngày thường nhưng mình vẫn vui vẻ mua, tất cả vì đội tuyển Việt Nam”.

Không chỉ trước trận đấu mà sau trận đấu nhiều cổ động viên vẫn tìm mua đồ cổ vũ bóng đá để hòa chung không khí ăn mừng chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên Park. Một tiểu thương trên đường Đà Nẵng hào hứng cho biết: “Sau khi trận đấu giữa Việt Nam – Syria kết thúc, cửa hàng của mình vẫn tiếp tục đắt hàng. Khách hàng chủ yếu mua cờ Tổ quốc và áo cờ đỏ sao vàng để hòa vào dòng người cổ vũ trong đêm. Chỉ sau vài tiếng đồng hồ trận đấu, mình bán được vài chục lá cờ loại to, nhỏ khác nhau. Trận bán kết ngày 29-8 chắc chắn còn sôi động hơn nữa, cửa hàng cũng đã nhập thêm các mặt hàng cổ động bóng đá, sẵn sàng phục vụ khách hàng”.

Có thể nói, đã lâu lắm rồi kể từ khi trận chung kết U23 Châu Á 2018 kết thúc, thị trường đồ cổ động bóng đá mới có dịp sôi động trở lại như vậy. Trên thực tế, so với giá trị thật thì giá của các mặt hàng phục vụ bóng đá những ngày qua được coi là mức giá “trên trời”, nhưng sức hút của chúng thì không hề giảm, góp phần làm cho không khí những ngày diễn ra giải bóng đá trong khuôn khổ Asiad 2018 nóng hơn bao giờ hết. Dự báo, thị trường đồ cổ động bóng đá chắc chắn còn tăng cao để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong trận bán kết giữa đội chủ nhà Việt Nam và Hàn Quốc sắp diễn ra vào ngày 29-8 tới.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha