Thiên nga bị ngất do say nắng sẽ được đưa trở lại sông Tam Bạc

15:07 20/05/2019

Đàn thiên nga mới được thả để làm đẹp sông Tam Bạc được dư luận nhân dân thành phố đặc biệt quan tâm nhiều ngày qua. Mới đây, hình ảnh một con thiên nga trắng nằm gục được đăng trên mạng xã hội đã nhận được hơn 7.000 lượt bày tỏ cảm xúc và gần 1.500 bình luận bày tỏ sự lo lắng cho sức khỏe của chú chim này…

Hình ảnh con thiên nga nằm gục được đăng trên mạng xã hội

Ngày 20-5, Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Phạm Văn Đoan trả lời báo chí cho biết, chú con thiên nga bị ngất do say nắng, sốc nhiệt vào tối 19-5 trên sông Tam Bạc đã được phát hiện và đưa đi chữa trị khẩn cấp. Ngay khi được các bác sĩ thú ý, thuộc Chi cục Thú y quận tiến hành các biện pháp cứu chữa kịp thời giúp thiên nga hồi phục. Đồng thời, quận khẩn trương chuyển thiên nga lên Hà Nội để cơ quan chuyên môn kiểm tra, chăm sóc toàn diện. Đến ngày 20-5, thiên nga bình phục. Dự kiến ngày 21-5, được đưa trở lại sông Tam Bạc.

Về nguyên nhân 1/40 con thiên nga bị ngất được cho là do nắng nóng và tình trạng bị “cho ăn” quá nhiều. Những ngày gần đây, thời tiết khu vực Hải Phòng nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ C, không phù hợp thể trạng của loài thiên nga. Hơn nữa, sự “quan tâm” thái quá của những người đến xem thiên nga cũng làm cho những chú chim này mệt. Nhiều người dân đến xem thiên nga đã ném xuống các loại thức ăn dành cho người để cho thiên nga ăn, như: bánh kẹo, bim bim, ngô, gạo…và theo phản ánh là khi được người đi đường nhắc nhở còn tỏ ra khó chịu và vẫn “cho ăn” vô tội vạ như vậy gây mất vệ môi trường và cảnh quan, khiến sức khỏe của đàn thiên nga không bảo đảm.

Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cho biết thêm, ngày 20-5, UBND quận Hồng Bàng giao Chi cục Thú y quận bảo đảm chăm sóc, nuôi dưỡng đàn thiên nga. Các lực lượng chức năng bố trí các bè nổi ở gầm cầu đường bộ Tam Bạc để đàn thiên nga nghỉ ngơi, bố trí, bổ sung lực lượng giữ gìn trật tự, vệ sinh môi trường ở khu vực này; có biện pháp xử lý kiên quyết, nghiêm khắc những trường hợp cố tình vi phạm.

Trước đó, ngày 9-5, Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc (đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc) đã chính thức khánh thành nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày giải phóng Hải Phòng. Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc (đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc) sau khi hoàn thành đã tạo thành tuyến phố bên sông thơ mộng đẹp nhất thành phố, là đặc trưng của Hải Phòng với dáng vẻ sầm uất, văn minh, hiện đại. Để làm đẹp công trình nghìn tỷ này, quận Hồng Bàng đã thả xuống dòng sông 40 con thiên nga đúng vào ngày khánh thành. Được biết, đàn thiên nga vẫn trong thời gian bảo hành của nhà cung cấp. Nguyên nhân con thiên nga nằm gục như trong bức ảnh đăng trên mạng xã hội là do thiên nga bị mệt nên bơi lên bãi đất nằm. Hiện, Ban quản lý dự án quận Hồng Bàng đã chuyển con thiên nga về cho nhà cung cấp để điều trị...

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông