Thiết bị sưởi đắt khách nhờ trời lạnh

21:36 31/12/2018

Hải Phòng đang trong những ngày rét nhất từ đầu đông. Tuy nhiên, trái với tiết trời giá lạnh, thị trường đồ sưởi những ngày này “nóng” lên trông thấy do sức mua hiện tăng rất mạnh…

Sáng thứ bảy rảnh rang lướt facebook, chị Hoàng Thị Mai, ở ngõ 413 Lê Thánh Tông, thấy đăng bán túi sưởi với những lời quảng cáo, chỉ cần sạc trong vòng 5-7 phút là người dùng có thể sử dụng tận 4-5 tiếng. Mỗi túi chỉ có giá 65.000 đồng, đang có nhu cầu mua cho người thân giữ ấm chân, tay trong tiết trời lạnh, vậy là chị quyết định đặt mua ngay 8 chiếc.

 Chị Mai cho biết: Mình nghe dự báo thời tiết từ Tết Dương lịch trở ra không khí lạnh sẽ liên tiếp tăng cường nên mua sẵn cho gia đình 4 cái, còn 4 cái biếu ông bà nội ngoại. So với những năm trước, giá bán thế này mỗi túi sưởi giảm từ 20.000-30.000 đồng. Mẫu mã lại cực kỳ đa dạng và đáng yêu, phù hợp đủ lứa tuổi từ trẻ con đến người già nên quyết định đặt mua luôn.

Thiết bị sưởi đắt khách những ngày đại hàn

Chị Phạm Thị Hà – người bán túi sưởi cho chị Mai – hồ hởi cho biết: Chỉ riêng sáng hôm nay em đã bán được gần 20 cái. Trời càng lạnh, túi sưởi càng đắt khách. Chả bù mấy hôm trước trời nóng, nhập hàng trăm chiếc về chất đống chẳng ai đoái hoài, nhìn đống hàng chỉ lo ế…

Ngoài túi sưởi thì thị trường thiết bị sưởi gồm máy sưởi, quạt sưởi, đèn sưởi phòng tắm, chăn điện… với đa dạng các sản phẩm, kích cỡ, xuất xứ đủ mức giá khác nhau rất sôi động. Chị Vũ Thị Khánh, kinh doanh đồ sưởi trên phố Phan Bội Châu cho biết: Năm ngoái, loại quạt sưởi Trung Quốc có công suất 800W có giá từ 180.000 - 250.000 đồng được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng người dùng nhận thấy loại quạt này công suất thấp nên tỏa nhiệt kém, lại không bền nên năm nay máy sưởi được nhiều người mua hơn.

Qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy sản phẩm đèn sưởi hồng ngoại cũng khá hút khách. Theo anh Nguyễn Tiến Ngọc - chủ cửa hàng thiết bị tiện ích trên đường Tô Hiệu thì sở dĩ đèn hồng ngoại được nhiều người chọn vì thiết bị này không chỉ sử dụng trong phòng tắm mà còn có thể sử dụng trong phòng ngủ hay phòng làm việc. Thiết bị này còn có ưu điểm thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, lắp đặt dễ dàng ở mọi vị trí. Giá đèn sưởi hồng ngoại rất đa dạng, có loại từ 250.000đ – 700.000đ  nhưng chỉ sử dụng được 1 đến 2 mùa là phải thay thế. Còn loại cao cấp có xuất xứ từ Mỹ và Đức, độ bền lên đến 5 – 6 năm thì giá dao động từ 800.000đ – 2.000.000 đồng tùy vào số bóng sưởi, công suất tỏa nhiệt và các công năng phụ như chống nước, chống chập điện, kiểm soát nhiệt độ…

Một thiết bị khác được nhiều gia đình có kinh tế lựa chọn là máy sưởi do thiết bị này có những tính năng ưu việt so với nhiều thiết bị sưởi khác như an toàn khi dùng, không gây khô da, có thể kết hợp hong khô quần áo. Những mặt hàng có xuất xứ từ Đức, Nhật giá thường dao động từ 1,3 - 2,5 triệu đồng/chiếc, còn hàng Trung Quốc có giá từ vài trăm nghìn đến trên dưới 1 triệu.

Theo các chủ hàng, nhìn chung giá các thiết bị sưởi năm nay không tăng so với năm ngoái do nguồn cung dồi dào từ hệ thống các siêu thị, trung tâm điện máy, các cửa hàng tư nhân bán lẻ và sự cạnh tranh gay gắt của nhóm bán hàng online. Nhóm bán hàng online thường không mất thuế, nhân công và thuê mặt bằng nên giá cực kỳ “mềm”, do đó các cửa hàng không dám “hét” giá mỗi khi vào “vụ” như trước kia nữa.

Với dự báo mùa đông năm nay sẽ còn có những đợt lạnh kéo dài chắc chắn thị trường thiết bị sưởi sẽ tiếp tục sôi động. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chủ cửa hàng, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ về việc lựa chọn các thiết bị sưởi ấm. Cần chọn những cửa hàng, nhà cung cấp và các hãng sản xuất có uy tín để mua sản phẩm. Không nên mua các loại sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không tem mác, thông số sản phẩm để bảo đảm an toàn khi sử dụng.

Ngoài ra, cũng nên hạn chế lạm dụng quá nhiều vào các thiết bị sưởi để không ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi…

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông