Kinh nghiệm “săn” hàng giảm giá

08:48 10/09/2018

Miền Bắc đang vào tiết giao mùa, đã có những ngày se se khiến cho trang phục của mọi người bắt đầu dần có sự thay đổi. Đây cũng chính là thời điểm mà các tín đồ thời trang bắt đầu chiến dịch “săn” hàng giảm giá cho bản thân và các thành viên trong gia đình tại không chỉ các cửa hàng trên địa bàn mà cả những thương hiệu thời trang có tiếng trong nước và quốc tế…

Nhiều mặt hàng giảm giá rầm rộ

Những tuần gần đây, dọc các tuyến đường chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang như: Lê Lợi, Tô Hiệu, Nguyễn Đức Cảnh, Đà Nẵng, Điện Biên Phủ, Lạch Tray, Cầu Đất… dễ dàng bắt gặp “nhan nhản” các biển giảm giá, khuyến mại từ 30 - 50%, thậm chí đến 70%.

Không chỉ các cửa hàng tư nhân, vào mỗi dịp giao mùa, tại cửa hàng của các hãng thời trang lớn có tiếng đặt đại lý tại Hải Phòng cũng đều thực hiện chiến lược sale (giảm giá) rầm rộ các sản phẩm hàng xuân - hè.

Nhiều cửa hàng giảm giá tới 70%

Theo chị Nguyễn Thị Thủy, nhân viên cửa thời trang trên đường Nguyễn Đức Cảnh thì mỗi đợt sale, các nhãn hàng thường triển khai từ 1-2 tháng để “giải phóng” hàng tồn, thu hồi vốn và cho ra mắt sản phẩm mới.

Thường vào những dịp này khách đến rất đông vì họ “canh” được thời điểm gần như định kỳ hàng năm của các hãng lớn để có thể mua được những sản phẩm hàng hiệu mà giá lại chỉ bằng ½, thậm chí 1/3 so với sản phẩm ban đầu.

Vừa lúi húi chọn váy cùng mấy đồng nghiệp tranh thủ giờ nghỉ trưa đi mua sắm, chị Bùi Thị Hoa, ở Dư Hàng Kênh, vừa chia sẻ: “Tôi thường mặc trang phục các hãng lớn vì phom dáng đẹp, chất liệu vải tốt lại bền. Tuy nhiên nếu mua bình thường thì giá khá cao, có những chiếc váy lên tới 2, 3 triệu. Vì vậy mấy chị em cùng làm thường bảo nhau chờ dịp sale của hãng mới mua để tiết kiệm chi phí...”.

Vào những ngày đầu của các đợt sale hàng của các nhãn hàng thời trang lớn, khách hàng thường chen chúc để mua được những sản phẩm đẹp khiến sức mua tăng tới cả chục lần so với ngày thường. Chị Lê Thị Vân - quản lý một nhãn hàng thời trang trên đường Điện Biên Phủ - cho biết: Dịp này hãng giảm giá đồng loạt hàng hè để chuẩn bị lấy hàng thu - đông về.

Có những sản phẩm mức giảm tới cả triệu đồng/sản phẩm, chỉ còn vài trăm nghìn nên thu hút được lượng khách mua hàng rất lớn. Phần nhiều khách nhân cơ hội mua 2-3 sản phẩm sale, có những người mua đến 5-7 chiếc cho mình và người thân.

 Theo ghi nhận của chúng tôi, vào thời điểm này không chỉ các nhãn hàng lớn mà các cửa hàng thời trang lẻ cũng đồng loạt sale. Chị Trần Thị Chi – chủ cửa hàng quần áo cho trẻ em trên đường Đà Nẵng – cho biết: Những mẫu quần áo thu đông thường có giá cao hơn so với hàng hè nên cần vốn lớn. Để quay vòng thì không có cách nào là phải sale hàng hè.

Mặt khác, đời sống ngày càng cao, mọi người qua internet, mạng xã hội cập nhật các xu hướng thời trang rất nhanh nên không thể để hàng tồn năm nay bán cho năm sau được. Vì vậy có những sản phẩm cuối vụ chủ hàng đành chấp nhận bán lỗ so với giá nhập, sale tới 70% để quay vòng mới.

Ngoài các mặt hàng quần áo thời trang, thời điểm này, nhiều cửa hàng kinh doanh điện tử, điện lạnh theo mùa cũng triển khai các chương trình sale, khuyến mãi để kích cầu, đồng thời chuẩn bị nhập nguồn hàng phục vụ cuối năm.

Một số chủ siêu thị, cửa hàng điện máy, điện lạnh cho hay, thời điểm giao mùa nên các mặt hàng phục vụ mùa hè thời điểm này rất ế. Bởi thế họ thường khuyến mại giảm giá từ 20-45% những sản phẩm “chuyên hè” như: Điều hòa, quạt hơi nước, tủ lạnh… kèm theo những quà tặng hấp dẫn người tiêu dùng như: mua tủ lạnh tặng kèm bột giặt, máy lọc nước tặng kèm quạt, điều hòa tặng nồi cơm điện... 

Với nhiều người có sở thích săn hàng hiệu của các hãng nước ngoài. Họ còn theo dõi các trang web của Mỹ, Tây Ban Nha, Pháp, Thái Lan, Hồng Kong… để đặt mua quần áo, mỹ phẩm, giày dép, nước hoa với giá giảm sâu tới 70-80%.

Bí kíp “săn” hàng sale

Mặc dù nhiều nhãn hàng, thương hiệu lớn đều tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn, nhưng không phải khách hàng nào cũng có cơ hội sở hữu những mặt hàng chất lượng giá rẻ. Bởi những đợt sale này thường diễn ra trong thời gian ngắn nên những khách hàng “chậm chân” thì các sản phẩm sale hình thức tốt đã hết, hoặc không còn kích cỡ phù hợp với nhu cầu.

Chị Trần Bích Loan, ở phường Cầu Tre, chia sẻ kinh nghiệm “săn” hàng sale: “Trước thời điểm giao mùa tôi đã theo dõi thông tin trên các trang web, facebook của những nhãn hàng yêu thích để biết được thời điểm các đợt khuyến mại. Nhờ đó mà tôi thường có cơ hội lựa chọn nhiều hơn, mua được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, tiết kiệm chi phí”. 

Chị Loan cho biết thêm, ngoài những cửa hàng sale thật, người mua cũng cần cảnh giác với “chiêu” của không ít cửa hàng tung hỏa mù lừa khách. Đẩy giá lên cao rồi treo giảm giá sốc nhưng thực tế chỉ lãi chút hoặc sát vốn.

Nhiều người có kinh nghiệm mua hàng giảm giá còn cho biết: Không ít cửa hàng nói thật làm thật, cũng có nhiều cửa hàng đề biển giảm giá nhằm “câu” khách. Cùng một mặt hàng mặc dù đều đề giảm giá nhưng ở các cửa hàng khác nhau giá vẫn có giá khác nhau. Vì thế để có được những sản phẩm theo phong cách “ngon, bổ, rẻ”, nhiều chị em thường chịu khó đi tham khảo và so sánh giữa các cửa hàng để mua được sản phẩm phù hợp, giá cả hợp lý. 

Tóm lại, mặc dù mùa sale mở ra cơ hội mua sắm giá rẻ dành cho người tiêu dùng, nhưng để chọn được những sản phẩm chất lượng, phù hợp người tiêu dùng cũng cần cân nhắc. Tránh ham rẻ mà mua dàn trải để năm sau lỗi mốt (đối với người lớn), chật (đối với trẻ con) không dùng được, vừa không tiết kiệm được chi phí mà lại trở thành hoang phí. Vì thế người tiêu dùng cần trang bị cho mình những kinh nghiệm hữu ích để trở thành những “thợ săn thiện chiến” trong những mùa sale…

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích