Xử lý nghiêm đối tượng cản trở người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng

18:17 31/01/2024

Trưa 28/1, Đội CSGT-TT Công an quận Dương Kinh thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát (TTKS) xử lý vi phạm theo chuyên đề nồng độ cồn và Kế hoạch cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán trên tuyến đường Mạc Đăng Doanh, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, đã phát hiện 1 giới điều khiển xe mô tô mang BKS: 36K5-358.53 vi phạm quy định chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm.
Phạm Văn Diễn tại cơ quan Công an.

Khi nhìn thấy tổ công tác, người điều khiển xe đã rẽ phải vào ngõ cạnh số nhà 305.  Tổ TTKS thông báo cho lực lượng TTKS lưu động dừng để kiểm tra người điều khiển phương tiện là chị Y Phương, sinh 2001, điều khiển xe mô tô chở Phạm Văn Diễn, sinh 1993, cùng trú tại huyện Ngọc Lặc, Thanh Hoá, nhưng không đội mũ bảo hiểm.

Tổ công tác Đội CSGT-TT Công an quận Dương Kinh TTKS đã lập biên bản đối với chị Phương về hành vi: “Chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông” và lập biên bản vi phạm đối với Phạm Văn Diễn về hành vi “Không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy”.

Tuy nhiên, trong khi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, Phạm Văn Diễn đã có hành vi ngăn cản, chửi bới hô hào, đe dọa chị Phương không được phối hợp làm việc với lực lượng CSGT, đồng thời kích động một số  trường hợp kéo đến khu vực tổ công tác đang thực hiện nhiệm vụ để gây sức ép làm cản trở, ảnh hưởng đến quá trình TTKS của tổ công tác, gây mất trật tự công cộng khu vực.

Sau khi xảy ra tình huống, tổ công tác đã sử dụng camera ghi lại toàn bộ quá trình diễn biến, đồng thời báo cáo đề xuất lãnh đạo Công an quận chỉ đạo cơ quan CSĐT và Công an phường Hưng Đạo phối hợp đưa những người có liên quan  về trụ sở Công an phường để điều tra, xử lý.

Ngày 28/1/2024, Cơ quan CSĐT - Công an quận Dương Kinh đã ra quyết tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Diễn để điều tra, xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông