Thua đối thủ mạnh hơn, Hải Phòng giành HCĐ

22:13 07/08/2015

 

 

Hải Phòng thua toàn diện trước Hà Nội T&T ở Cup Quốc gia
Hải Phòng thua toàn diện trước Hà Nội T&T ở Cup Quốc gia

Hà Nội T&T chơi quá xuất sắc khiến Hải Phòng không có cơ hội lật ngược thế cờ ở trận bán kết Cup Quốc gia 2015. Thất bại 5-0, Hải Phòng trở thành nhà cựu vô địch và nhận HCĐ cùng phần thưởng 200 triệu từ BTC…

Tiền đạo Fagan phải ngồi ngoài do chấn thương, trung vệ Ngọc Thịnh vắng mặt vì thẻ phạt và những vị trí thay thế không đảm bảo chất lượng. CHính điều này khiến Hải Phòng hoàn toàn đánh mất thế trận và buộc phải chơi theo ý đồ của đối phương. Việc bị thủng lưới quá sớm ở phút thứ 3 khiến Hải Phòng không thể triển khai lối chơi phòng ngự sở trường và thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sụp đổ bởi đối phương  chơi quá thuyết phục.

Ngoài ra, việc thiếu vắng Fagan khiến áp lực trên hàng công của Hải Phòng giảm hẳn. Stevens quá đơn độc trước hàng phòng ngự Hà Nội T&T và đẩy áp lực rất mạnh lên hàng tiền vệ và bộ đôi trung vệ. Không có Ngọc Thịnh, trung vệ thay thế là Anh Tuấn quá yếu ớt trước sự mạnh mẽ của Gonzalo cũng như sự tinh quái, khéo léo của Thành Lương, Văn Quyết… Kết quả là Hải Phòng sụp đổ với tỷ số 0-5 và trở thành cựu vô địch Cup Quốc gia.

Kết thúc trận đấu, trợ lý Nguyễn Đức Cảnh cũng thẳng thắn thừa nhận: Hải Phòng chơi không tốt bởi chúng tôi phải chơi theo ý đồ của đối phương. Hà Nội T&T chơi rất tốt trong trận đấu này và Hải Phòng không thể lật ngược được thế trận khi thua toàn diện. Hà Nội T&T đã có đấu pháp tốt hơn và họ giành chiến thắng xứng đáng để vào chung kết.

Hà Nội T&T là khắc tinh của Hải Phòng qua nhiều mùa giải cũng như Gonzalo luôn là “hung thần” đối với các TM của đội bóng đất Cảng. Vẫn còn đó tinh thần chiến đấu máu lửa, sự cuồng nhiệt của các CĐV nhưng Hải Phòng không thể giành được chiến thắng bởi đối phương phát huy được sức mạnh và vượt trội về con người, lối chơi… Nếu quyết tâm và may mắn hơn, Hà Nội T&T còn có thể ghi nhiều hơn 5 bàn thắng.

Hải Phòng giành HCĐ ở Cup Quốc gia cùng phần thưởng 200 triệu đồng
Hải Phòng giành HCĐ ở Cup Quốc gia cùng phần thưởng 200 triệu đồng

Chính thức trở thành cựu vô địch, Hải Phòng giành HCĐ cùng phần thưởng 200 triệu để quay về mặt trận duy nhất là V. League. Nơi thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng đang sở hữu vị trí thứ 3 và vẫn còn cơ hội vươn cao. Trợ lý Nguyễn Đức Cảnh cho rằng: Chúng tôi cần quên ngay trận đấu này bởi ra khỏi sân Hàng Đẫy thì trước mắt chúng tôi đã là V. League. Không thể bảo vệ chức vô địch và chỉ giành HCĐ ở Cup Quốc gia 2015 nhưng với sự đầu tư hạn chế thì đây cũng là kết quả không tồi đối với Hải Phòng ở mùa giải 2015.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông