Thung lũng Bướm: Điểm du lịch độc lạ tại Cát Bà

19:35 03/08/2023

Thung lũng Bướm Cát Bà là một điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn nhưng còn được ít người biết đến. Khi tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng ngàn con bướm với các chủng loại khác nhau bay rợp trời. Những cánh hoa rừng cũng sẽ khiến người nhìn mê đắm. Đặc biệt, đây là điểm leo núi mạo hiểm được rất nhiều du khách quốc tế đến trải nghiệm…
Thung lũng Bướm với cảnh đẹp thiên nhiên còn hoang sơ

Thung lũng Bướm hay còn gọi là Thung lũng Liên Minh nằm ở làng Liên Minh, xã Trân Châu, trên đảo Cát Bà, huyện Cát Hải. Không giống như những địa điểm du lịch nổi tiếng khác, Thung lũng Bướm ẩn mình sau dãy núi cao, nhẹ nhàng “ngả lưng” ở cuối con đường dẫn đến làng Liên Minh. Tuy địa hình không thuận lợi để ô tô có thể tới thăm, nhưng nếu du khách chọn xe đạp hay xe máy đi tới đây thì lại là một trải nghiệm tuyệt vời.

Có rất nhiều điều khiến Thung lũng Bướm Cát Bà trở nên hấp dẫn với du khách. Nhìn từ trên cao, thung lũng rất giống hình trái tim khiến du khách, đặc biệt là các bạn trẻ rất thích thú và muốn đến tận nơi để check-in. Ở đây còn có sự xuất hiện rất nhiều loài bướm khác nhau với đủ màu sắc sặc sỡ. Ngoài ra, khi đến với làng Liên Minh, nếu đúng mùa, những cánh rừng hoa cỏ lau bạt ngàn khiến mọi người cảm thấy như lạc vào tiên cảnh.

Nơi đây là địa điểm check-in lý tưởng của giới trẻ

Du khách có thể đến với Thung lũng Bướm vào bất kì thời điểm nào bởi mỗi mùa trong năm, thung lũng đều khoác lên mình những bộ cánh xinh đẹp và khác biệt. Vào mùa Xuân, muôn hoa đua sắc giữa vùng đất trũng cùng đám cỏ xanh bạt ngàn chắc chắn sẽ làm du khách say mê. Những người yêu thích màu tím, thì nhất định nên đến đây vào thời điểm cuối tháng 3, đầu tháng 4 dương lịch trong năm để chiêm ngưỡng sắc tím của hoa sim phủ kín cả thung lũng.

Vào mùa Hạ, ánh nắng chính là điểm nhấn tô thêm sắc màu cho thung lũng. Mùa Thu chính là thời điểm lý tưởng để du khách rời phố, hòa mình vào không khí thoáng đãng, mát mẻ đặc trưng của Thung lũng Bướm. Và khi vào Đông, du khách có thể đến để trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp của rừng hoa cỏ lau.

Gà ngủ trên cây ở Thung lũng Liên Minh Cát Bà

Một hoạt động ngoài trời mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Thung lũng Bướm chính là cắm trại. Ngoài ra, nơi đây cũng là địa điểm khám phá của nhiều du khách nước ngoài ưa thích môn thể thao leo núi mạo hiểm. Hơn nữa, đây cũng là một nơi độc lạ để chụp ảnh cưới hay ảnh cá nhân.

Khi đi du lịch Cát Bà cũng như đến bất kỳ điểm du lịch nào khác, ẩm thực luôn là điều khiến du khách quan tâm và muốn tìm hiểu. Món ăn hấp dẫn nhất khiến nhiều người thích thú là gà rừng ngủ trên cây ở làng Liên Minh. Gà ở đây được chăn, thả tự do. Hằng ngày, chúng lang thang vào rừng kiếm ăn, leo núi và ngủ trên cây. Chính vì thế, những chú gà “tập gym” này rất khoẻ mạnh, thịt chắc và thường được đem luộc hoặc bọc lá chuối rừng để nướng rất thơm.

Hiện Thung lũng Bướm là một địa điểm đẹp, hấp dẫn du khách đến tham quan, khám phá. Thời gian tới, nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến không thể thiếu trong hành trình đến với đảo Ngọc Cát Bà.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông