Tổ chức 340 hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên

10:43 23/08/2022

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên toàn thành phố đã chú trọng làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hình thành thói quen “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật” trong thanh thiếu niên. Trong đó, đơn vị đã chú trọng tập trung tuyên truyền các chính sách, pháp luật liên quan đến thanh thiếu niên, nhất là Luật Thanh niên 2005, Luật trẻ em, Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020; Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, 100% Đoàn cấp huyện có hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên; xây dựng và bổ sung mới các tủ sách pháp luật.

Đồng thời, phối hợp với Ban chỉ huy quân sự địa phương tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tình nguyện viết đơn đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự; tổ chức gặp mặt, tặng quà, tiễn tân binh lên đường nhập ngũ. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng nâng cao chất lượng trong công tác giáo dục, giúp đỡ, cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến, tham gia phòng chống ma túy, các tệ nạn xã hội.

 Tuổi trẻ CATP phối hợp tập huấn kiến thức, kỹ năng PCCC, CNCH cho các em học sinh

Đáng chú ý, tổ chức Đoàn các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thanh niên, các hộ dân có đất thuộc chỉ giới thu hồi phục vụ các dự án chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị, xây dựng chương trình nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu của thành phố, địa phương đồng thuận, phối hợp tốt với cấp uỷ, chính quyền các cấp trong công tác kiểm kê, bồi thường, GPMB triển khai các dự án.

Công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được các cơ sở Đoàn triển khai thường xuyên, kịp thời thông qua việc nắm bắt, định hướng tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên; phát huy lợi thế của mạng internet và mạng xã hội trong cung cấp thông tin, trang bị kiến thức cho thanh thiếu niên.

Trong 5 năm, tuổi trẻ thành phố đã tổ chức 340 hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; 442 hoạt động tư vấn, hỗ trợ pháp lý; xây dựng được 1.127 tủ sách với 52.221 đầu sách; phối hợp tuyên truyền, vận động 2.200 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ. Hiện, trang mạng xã hội của Thành đoàn có gần 25.000 lượt người theo dõi và tương tác; toàn thành phố đã thành lập được 36 Câu lạc bộ Lý luận trẻ, hoạt động thường xuyên, hiệu quả…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông