Tổng kết công tác ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách

15:32 18/01/2023

Ngày 17-1, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền tổ chức hội nghị tổng kết công tác ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách năm 2022; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Quang Huy – Giám đốc Ngân hàng CSXH quận Ngô Quyền.

Đồng chí Hồ Xuân Thủy - Chủ tịch UBND phường Vạn Mỹ biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc

Trong thời gian qua, công tác ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách được UBND phường Vạn Mỹ thực hiện có hiệu quả, qua đó đã giúp cho nguồn vốn tín dụng chính sách đến đúng với đối tượng được thụ hưởng, tạo điều kiện cho các hộ vay được tiếp cận nguồn vốn vay của chính phủ với lãi suất ưu đãi một cách thuận lợi, an toàn, nhanh chóng, giảm thời gian giao dịch tín dụng, tiết kiệm chi phí đi lại của hộ vay.

Trong năm 2022, các tổ chức Hội nhận uỷ thác (Hội PN, Hội CCB và Đoàn thanh niên) đã giải ngân 16,6 tỷ đồng cho 224 lượt hộ vay trong đó có 10,5 tỷ đồng từ nguồn vốn mới và 6,1 tỷ đồng từ nguồn vốn xoay vòng của các tổ vay vốn. Tổng số dư nợ trên địa bàn phường tính đến ngày 10/12/2022 là 26,6 tỷ/431 hộ vay.

Đồng chí Hồ Xuân Thủy - Chủ tịch UBND phường Vạn Mỹ biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân

Các hội ủy thác đã phối kết hợp chặt chẽ với UBND phường, Ban giảm nghèo của phường và các Tổ tiết kiệm và vay vốn thường xuyên kiểm tra đôn đốc các hộ vay thực hiện trả gốc, lãi và thực hiện tiết kiệm đầy đủ, đúng thời hạn. Quản lý tốt thành viên của tổ, đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau làm kinh tế, vươn lên giảm nghèo, giảm cận nghèo bền vững.  

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn phường Vạn Mỹ không có hộ nợ quá hạn, hộ chiếm dụng và xâm tiêu vốn. Việc huy động tiền gửi tiết kiệm hộ vay đạt cao, trung bình tiền gửi thu được là 510 triệu đồng/ tháng. Việc huy động tiền gửi tiết kiệm dân cư đạt chỉ tiêu kế hoạch năm.

 Qua đánh giá chất lượng tín dụng hàng tháng 100% các tổ tiết kiệm và vay vốn đều đạt loại khá và tốt. Đáng chú ý, thông qua các chương trình tín dụng chính sách, đã có nhiều hộ gia đình được trở thành điển hình tiên tiến trong việc sử dụng nguồn vốn đạt hiệu quả cao, nhiều tập thể và cá nhân được Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam, Ủy ban nhân dân Quận Ngô Quyền tặng giấy khen nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Ngân hàng chính sách xã hội.

Năm 2023, với mục tiêu phấn đấu tăng dư nợ vốn vay trên 30 tỷ đồng; hoàn thành 100% chỉ tiêu huy động tiết kiệm dân cư, 100% hộ vay vốn thực hiện tiết kiệm tại tổ, phường Vạn Mỹ xác định 3 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trong đó, tập trung bám sát các văn bản, hướng dẫn của Chính phủ, các Bộ, ngành để chỉ đạo cho vay đúng đối tượng thụ hưởng theo quy định; Tăng cường công tác phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội, Tổ TK&VV, Tổ dân phố quản lý tốt các hộ vay vốn, vận động các hộ vay thực hiện trả gốc, lãi và thực hiện tiết kiệm theo quy định, nắm chắc địa bàn nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng nợ xấu xảy ra; Quản lý tốt các nguồn vốn vay…

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được UBND phường biểu dương, khen thưởng.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông