Trào lưu chụp ảnh phóng sự cưới

10:33 22/11/2017

Tháng 10 âm lịch đã đến, mùa kết tóc, xe tơ lại bắt đầu. Hàng loạt dịch vụ ăn theo mùa cưới cũng bước vào thời điểm ăn nên làm ra. Bên cạnh các dịch vụ như bê lễ, nấu cỗ thuê,… thì dịch vụ quay phim, chụp ảnh phóng sự cưới với phong cách độc đáo và những góc hình mới lạ cũng đang là một trong những nghề vô cùng “hot” hiện nay, được nhiều cặp uyên ương lựa chọn.

Phong cách ghi lại những hình ảnh trong ngày cưới của mình dưới hình thức phóng sự đang là lựa chọn của nhiều cặp uyên ương (Nguồn ảnh: internet)

Do quá nhàm chán với phong cách chụp ảnh dàn hàng ngang, cười gượng gạo như những đám cưới của bạn bè, với mong muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp, xúc động nhất trong ngày trọng đại của cuộc đời, đám cưới của chị Nguyễn Thu Hường (An Lão, Hải Phòng) diễn ra với đầy đủ những cung bậc cảm xúc. Tất cả đều được các nhiếp ảnh gia ghi lại một cách tự nhiên qua bộ ảnh phóng sự cưới mà vợ chồng chị lựa chọn khi quyết định cùng dọn về chung một nhà.

Dịch vụ quay phim, chụp ảnh phóng sự cưới du nhập vào nước ta từ nhiều năm về trước, nhưng khoảng 4 năm trở lại đây phong cách này mới thực sự “nở rộ”. Nếu như trước kia, khi nhắc đến chụp ảnh phóng sự cưới, nhiều người còn khá e dè và xa lạ thì ngày nay, chụp ảnh phóng sự cưới lại trở nên phổ biến hơn bao giờ hết bởi tính tự nhiên mà những bức ảnh mang lại. Không còn là những bức hình truyền thống được chụp dưới sự sắp đặt của nhiếp ảnh, những thước phim, bức ảnh chụp theo phong cách phóng sự mang đầy cảm xúc chân thật, tự nhiên và sáng tạo trong từng góc máy. Đặc biệt, những bức ảnh còn được kết hợp giữa tính truyền thống và hiện đại với nhiều điều bất ngờ và thú vị cho chính cô dâu chú rể và cả gia đình họ hàng đôi bên. Chị Nguyễn Thu Hường chia sẻ: “Trước khi quyết định chọn phong cách chụp ảnh phóng sự cưới, gia đình hai bên cũng tỏ ra khá e ngại, thậm chí bố mẹ mình còn phải đối vì sợ ảnh không đẹp, lại tốn kém. Nhưng khi xem những bức ảnh sau ngày hôn lễ, ai cũng tỏ ra ngạc nhiên vì ảnh không mang tính một màu, có nhiều góc ảnh khá độc đáo, bắt trúng cảm xúc của nhân vật”.

Chụp ảnh phóng sự cưới đang trở thành nghề “hot” bởi những bức ảnh chụp theo dạng phóng sự cưới luôn đề cao sự tự nhiên, nhiếp ảnh chỉ có thể đứng ngoài sự kiện và chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ của nhân vật bằng con mắt nghệ thuật của mình. Đặc biệt, trong quá trình chụp ảnh, nhiếp ảnh không được sắp đặt hay can thiệp vào bất cứ hoạt động nào nhằm ghi lại những khuôn hình độc đáo nhất. Theo anh Văn Đức Huy, chủ một Studio có tiếng tại Hải Phòng chia sẻ: “Hiện nay, có khá nhiều cặp uyên ương lựa chọn chụp ảnh phóng sự trong ngày trọng đại của mình. Cái hay của loại hình này chính là sự chân thật và cảm xúc được các nhiếp ảnh thả hồn trong từng bức ảnh. Những giọt nước mắt hạnh phúc hay khoảnh khắc những nụ cười chạm nhau của cô dâu, chú rể và gia đình, bạn bè đều được mình ghi lại qua từng khung hình. Mình thường dựa hoàn cảnh của từng cặp uyên ương để xây dựng nên một câu chuyện của riêng họ nên hầu hết các bộ ảnh phóng sự cưới đều không giống nhau và không bị một màu. Bên cạnh đó, giá cả của gói dịch vụ này cũng khá đa dạng, phù hợp với từng đối tượng khách hàng”.

Những bức ảnh được nhiếp ảnh gia ghi lại một cách tự nhiên nhất (nguồn ảnh: internet)

Ngoài việc thu hút khách hàng bởi những khoảng khắc thật tự nhiên mà không hề có sự dàn xếp hay can thiệp, chụp ảnh phóng sự cưới còn có sức lan tỏa bởi giá thành đa dạng. Với gói ảnh phóng sự có giá từ 2 – 5 triệu đồng, khách hàng sẽ nhận được toàn bộ ảnh trong ngày cưới và ăn hỏi; với mức giá từ 6 – 10 triệu đồng, khách hàng sẽ nhận được toàn bộ ảnh trong ngày cưới, clip phóng sự, và album ảnh cưới. Là một người theo nghề chụp ảnh phóng sự cưới từ khi còn là sinh viên năm thứ 3 đại học, Nguyễn Hà My (23 tuổi, Lê Hồng Phong, Hải Phòng) chia sẻ : “Thông thường, khi nhận chụp phóng sự cưới, mình không đưa ra một mức giá nào quá cụ thể bởi tùy vào đối tượng, tùy vào hoàn cảnh từng người mình sẽ có những mức giá phù hợp. Nhìn chung, gói chụp ảnh phóng sự cưới dao động từ 2 – 10 triệu đồng, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn gói chụp hợp với túi tiền của mình. Mùa “xây tổ ấm” đã đến, khách hàng tìm đến nhờ chụp ảnh khá đông, nhiều khi mình phải từ chối khách vì đã kín lịch”.

Hiện nay, việc tìm kiếm một studio ảnh cưới hoặc một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày trọng đại của các cặp uyên ương không có gì là khó. Tuy nhiên, để đảm bảo những bức ảnh được đẹp, sống động nhất, các cặp uyên ương cũng nên tìm hiểu kỹ về giá cả cũng như chất lượng hình ảnh để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Phạm Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích