Trao nhà Nhân ái tặng hộ chính sách ở Thủy Nguyên

21:34 10/03/2018

Với đạo lý “thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách”, sáng 9-3, Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng, Agribank chi nhánh huyện Thủy Nguyên phối hợp với Huyện đoàn Thủy Nguyên và UBND xã Lưu Kiếm tổ chức khánh thành, trao Nhà nhân ái tặng chị Nguyễn Thị Hiên, thôn 1B, xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên.

Phó giám đốc Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng Hồ Thị Hồng Thắm trao kinh phí xây nhà tặng chị Hiên

Đến dự có Trưởng ban thiếu nhi trường học Thành đoàn Lê Khắc Nguyên Anh, Phó giám đốc Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng Hồ Thị Hồng Thắm; Phó trưởng ban dân vận Huyện ủy Đào Thị Hà Sang, Phó trưởng ban ban Tuyên giáo Huyện ủy Nguyễn Huy Tưởng, Chủ tịch UBND xã Lưu Kiếm Lê Sinh… cùng các cán bộ Thành đoàn, Agribank huyện Thủy Nguyên, ban ngành đoàn thể địa phương và bà con nhân dân thôn 1B, xã Lưu Kiếm.

Phó giám đốc Agribank chi nhánh huyện Thủy Nguyên Bùi Thị Thu Giang trao kinh phí xây nhà tặng chị Hiên

Chị Nguyễn Thị Hiên sinh năm 1977, là hộ nghèo, chính sách của địa phương. Hoàn cảnh gia đình chị Hiên vô cùng khó khăn, chồng bị tai nạn mất sức lao động, nằm nhà được gần chục năm thì mất vì ung thư nên tài sản khánh kiệt, 2 con còn nhỏ đang độ tuổi đến trường, bản thân chị công việc không ổn định. Để động viên, giúp đỡ gia đình chị Hiên có thêm nguồn lực vượt qua khó khăn, ổn định kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, Huyện đoàn – Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng và Agribank chi nhánh huyện Thủy Nguyên đã phối hợp hỗ trợ xây cho gia đình chị căn nhà.

Trao chìa khóa nhà mới cho chị Hiên

Sau gần 2 tháng triển khai xây dựng với tổng kinh phí 192 triệu, trong đó Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng hỗ trợ 50 triệu, Agribank chi nhánh huyện Thủy Nguyên hỗ trợ 20 triệu đồng, đến nay ngôi nhà với tổng diện tích 45m2 đã hoàn thiện, khang trang, đẹp đẽ trong sự hân hoan của chị Hiên cùng các con.

Chị Hiên xúc động phát biểu cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp chị có được căn nhà mới

Phát biểu tại lễ nhận nhà mới, chị Hiên cảm động ứa nước mắt nhớ lại những ngày cơ hàn khi chồng ốm đau, bệnh tật, nhà cửa xập xệ, xuống cấp, lúc đó chỉ biết nhìn nhau “thấy cuộc sống sao khổ thế”. “Đến giờ tôi vẫn ngỡ như mơ khi từ nay được sở hữu ngôi nhà khang trang thế này. Tôi xin hứa sẽ cố gắng sống tốt, nuôi dạy các con nên người, trở thành người tốt để đền đáp tình nghĩa của các ban ngành, đoàn thể, trong đó có các cán bộ nhân viên Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng và Agribank chi nhánh huyện Thủy Nguyên”.

Niềm hạnh phúc vô bờ của chị Hiên khi về nhà mới

Được biết, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện là hoạt động thường kỳ của tập thể cán bộ viên chức Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng nói chung và Agribank chi nhánh huyện Thủy Nguyên nói riêng nhằm thể hiện tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” đối với các đối tượng chính sách, những người có công trên địa bàn thành phố.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông