Bán "hàng trắng" kiêm nghề Tú ông

15:13 04/12/2017

Tháng 7-1998, Phạm Văn Hải, tức Hải “sứt”, sinh 1963, ở xã Đông Hải, huyện An Hải - đối tượng hình sự chuyên đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê… được ra tù.

Đang bơ vơ, không chốn nương thân thì hắn gặp ngay Thảo, tức Thảo “bông”, sinh 1961, ở Đình Đông, phường Đông Hải, quận Lê Chân. Ấn tượng bởi “thành tích” 2 tiền án, 3 tiền sự mà Hải sở hữu cùng tính cách ngang tàn, Thảo “bông” nhanh chóng “ngã” vào hắn.

Còn Hải, trước sự chăm sóc tận tình, chu đáo của người phụ nữ từng trải lớn tuổi hơn, y nhanh chóng gật đầu dọn về ở chung. Lúc sống cùng, Hải mới được “vợ” nói tường tận về công việc “kinh doanh” bấy lâu nay của mình. Hóa ra, Thảo “bông” là một trong những đại lý có tiếng về ma túy.

Vốn chẳng tin ai, thị toàn làm ăn một mình. Chính vì điều này nhiều khi Thảo “bông” toàn bị chèn ép. Mang nỗi ấm ức suốt thời gian dài, nay gặp được “chồng”. Nghe người tình đề nghị, Hải “sứt” liền nhận làm vệ sỹ kiêm chân chạy “hàng”.

Thảo “bông” tưởng mình luôn kín kẽ sẽ không thể bị sờ ngáy nên quyết làm ăn to. Nhưng Thảo “bông” không hề biết từ lâu mình đã nằm trong tầm ngắm của cơ quan công an. Đầu năm 2000, thị bị tóm gọn và lĩnh bản án 14 tháng tù giam về tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Người tình mới chân ướt chân ráo vào trại giam, Hải “sứt” gom góp tất cả tiền, đồ còn sót về ở với Cung Thị Thanh Thuỷ, sinh 1961 - một “tình yêu” khác của hắn tại đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền.

Với kinh nghiệm và mối quan hệ có được từ ngày sống cùng Thảo “bông”, Hải “sứt” quyết từ bỏ hẳn nghề đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê chuyển hẳn sang kinh doanh ma túy. Hắn biến quán mát xa, gội đầu thư giãn của người tình thành điểm bán “hàng” cho các đối tượng nghiện.

Được thời gian, thấy lượng khách đông, quán nhỏ nên đầu năm 2001, Hải “sứt” bàn với Thủy chuyển về đường bao xã Đông Hải, huyện An Hải. Địa điểm vừa xa trung tâm, vừa rộng rãi, ít dân cư, khá lý tưởng để chúng hoạt động phạm tội mại dâm, buôn bán ma tuý cũng như dễ dàng tránh được sự theo dõi của cơ quan chức năng.

Để nguỵ trang và thu hút khách, cặp đôi Hải - Thuỷ mở quán cà phê bóng đá. Vì kinh doanh đủ loại “dịch vụ”, điểm lại rộng rãi nên khách đến quán ngày càng đông, Hải - Thủy hàng ngày kiếm bộn. Thuộc loại cáo già, lại từng nhiều lần vào tù ra tội, Hải “sứt” hiểu càng đông khách có nghĩa nguy hiểm đến với mình càng lớn.

Khi công việc thuận lợi, hắn cẩn thận hơn rất nhiều, điều hành những hoạt động phạm tội ngày càng kín đáo. Ngoài việc tự bản thân thẩm định các mối làm ăn, chúng còn sử dụng người giúp việc nhà là Phạm Thị Thuỷ, sinh 1958 ở thôn Tân Mỹ, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình hỗ trợ những lúc cần thiết.

Cũng giống như Thảo “bông”, Hải “sứt” và Thủy nghĩ mọi hoạt động của mình luôn cẩn trọng thì Cơ quan chức năng không thể lần tìm được. Nhưng chúng cũng nhầm. Mọi việc làm của cặp đôi đều không qua khỏi con mắt nhà nghề của các trinh sát Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy CATP.

Qua công tác nắm tình hình, trinh sát đã phát hiện được hoạt động phạm tội của Hải - Thủy. Để có thể lật mặt chúng, các trinh sát mất hàng tháng trời chịu đựng cái rét căm căm, “nằm vùng” thu thập bằng chứng. Từ tài liệu trinh sát chuyển về, lãnh đạo đơn vị quyết định lập chuyên án 102T, triệt phá tụ điểm này.

Sau nhiều ngày đeo bám đối tượng, đến sáng ngày 7-1-2002, Hải, Thuỷ lại mở cửa đón “khách” bình thường như mọi ngày. Cả hai không hề hay biết, xung quanh quán, 4 Tổ công tác của Phòng đang vây kín, chờ thời thích hợp. Đang theo dõi, trinh sát thấy vài đối tượng nghiện đến mở “hàng”.

Vài phút sau, tất cả nhanh chóng chào tạm biệt gia chủ về. Một Tổ trinh sát khẩn trương bám theo. Đến khu vực vườn hoa Trung tâm thành phố, những đối tượng nghiện mở heroin ra sử dụng, thì các trinh sát ập tới kịp thời tóm gọn.

Thời điểm này, quán của Hải “sứt” bắt đầu đông người ra vào. Tranh thủ lúc quán nhộn nhịp nhất, các mũi trinh sát nhanh chóng ập vào, bắt quả tang từng đối tượng. Tiến hành khám xét, Cơ quan Công an đã thu tại nhà ở chúng 7 gói hêrôin (tương đương với 7 phân) vẫn còn nguyên ở dạng cục giấu trong quầy bán hàng. Đặc biệt khi khám phòng ngủ của Hải “sứt” đã thu được 1 khẩu súng K54 và 7 viên đạn, 1 kiếm tự tạo. 

Minh Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích