Trung tá Vũ Thị Trang – Trưởng Công an xã tận tâm, trách nhiệm

20:08 24/10/2023

Gặp Trung tá Vũ Thị Trang – Trưởng Công an xã Đại Hợp (huyện Kiến Thụy) giữa bộn bề công việc, ấn tượng đầu tiên của tôi về chị là hình ảnh một nữ Trưởng Công an xã có tác phong nhanh nhẹn, cởi mở và tràn đầy năng lượng. Dù trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, nhưng ở vị trí nào, với cương vị nào, Trung tá Vũ Thị Trang cũng luôn cố gắng để làm tốt nhiệm vụ của mình.

Được biết, trước khi trở thành Trưởng Công an xã Đại Hợp, Trung tá Vũ Thị Trang đã có nhiều năm công tác với vai trò Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc – Công an huyện Kiến Thụy. Đảm nhiệm vị trí này, chị luôn tiên phong, chủ động tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Kiến Thụy, Ban Chỉ đạo 799 huyện, Ban Chỉ đạo 799 các xã, thị trấn xây dựng và triển khai nhiều mô hình phong trào bảo đảm an ninh trật tự (ANTT).

Trong số đó, tiêu biểu như các mô hình: camera an ninh; toàn dân tham gia phòng chống tệ nạn ma túy; cụm liên kết bảo đảm ANTT các xã giáp ranh khu vực Kiến Thụy – An Lão; liên kết bảo đảm ANTT giữa UBND xã, thị trấn với trường THPT và các cơ sở kinh doanh có điều kiện… Từ những phòng trào này, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện được giữ vững, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và được các cấp lãnh đạo, Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trung tá Vũ Thị Trang

Chia sẻ về kỷ niệm khó quên trong quá trình làm việc, Trung tá Vũ Thị Trang vẫn còn nhớ như in những ngày huyện Kiến Thụy triển khai công tác giải tỏa, di dời các hộ nuôi ngao không phép trên địa bàn huyện theo chỉ đạo của UBND thành phố. Khi ấy, để công tác giải tỏa, di dời được thực hiện theo đúng mục tiêu, kế hoạch đề ra, UBND huyện đã yêu cầu các đơn vị, địa phương trước hết làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tự nguyện di dời, tháo dỡ các chòi canh.

Xác định đây là một nhiệm vụ hết sức khó khăn, là Tổ trưởng Tổ nữ tham gia tuyên truyền, vận động các hộ dân, Trung tá Vũ Thị Trang đã phối hợp với các lực lượng thực hiện nhiệm vụ vừa trực tiếp lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân; vừa phân tích để các hộ dân hiểu và tự nguyện bàn giao mặt bằng; vừa tham gia bảo đảm ANTT. Với sự chung tay của các cấp, các ngành và sự đồng thuận của người dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của những nữ cán bộ như chị Trang, công tác giải tỏa, di dời các hộ nuôi ngao không phép trên địa bàn huyện Kiến Thụy đã được hoàn thành.

Bên cạnh vai trò là Trưởng Công an xã, trở về với đời thường, Trung tá Vũ Thị Trang còn là một người vợ, người mẹ trong mái ấm nhỏ của mình. Nói về việc chăm sóc gia đình, Trung tá Vũ Thị Trang tâm sự: “Với tính chất công việc của một cán bộ Công an, cần rất nhiều thời gian bám nắm địa bàn; xây dựng các kế hoạch với nội dung chi tiết, cụ thể để triển khai các nhiệm vụ đạt hiệu quả cao, nếu không có sự hỗ trợ, giúp đỡ từ gia đình thì quả thực tôi khó có thể hoàn thành tốt công việc của mình. Tôi thật sự biết ơn bố mẹ và chồng đã luôn là chỗ dựa vững chắc, thấu hiểu, luôn sẵn sàng chia sẻ, đưa đón, chăm sóc các con. Tôi tự nhủ, dù có gặp bất cứ khó khăn, thử thách nào, tôi cũng vẫn sẽ gắng hết sức mình vượt qua để xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình”.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Trung tá Vũ Thị Trang còn thường xuyên quan tâm, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn 

Hiện nay, Trung tá Vũ Thị Trang đang đảm nhiệm vai trò Trưởng Công an xã Đại Hợp. Chị chia sẻ, khi mới được điều động về Công an xã, bên cạnh những thuận lợi là sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, UBND xã thì vẫn còn một số khó khăn nhất định. Nhưng với tinh thần không ngại khó, không ngại khổ, Trung tá Vũ Thị Trang đã  nhanh chóng tiếp cận, nắm bắt công việc, tập trung nắm tình hình, bám sát địa bàn, cơ sở, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ chiến sĩ… Từ đó tham mưu tốt cho Đảng ủy, UBND xã trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn ANTT trên địa bàn, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với những cố gắng, nỗ lực của mình, Trung tá Vũ Thị Trang đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận: được Bộ Công an tặng Bằng khen; được Giám đốc CATP, Hội LHPN CATP; Chủ tịch UBND huyện tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen, 3 năm liền (2020-2022) đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở… Đây chính là động lực, là hành trang để Trung tá Vũ Thị Trang tiếp tục rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là nữ Chiến sĩ CAND hết lòng vì Nhân dân phục vụ.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông