Xã Du Lễ (huyện Kiến Thụy): Nhiều bước tiến nổi bật trong 20 năm xây dựng và trưởng thành

22:57 27/06/2024

Trải qua 20 năm thành lập, với sự nỗ lực không ngừng, tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, năng động, sáng tạo và tư duy đổi mới của các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân, xã Du Lễ (huyện Kiến Thụy) đã có những bước tiến vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực, được các cấp lãnh đạo ghi nhận, biểu dương.
Đồng chí Đỗ Đức Hòa – Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND thành phố trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển Đảng bộ và chính quyền xã Du Lễ

Ngày 10/1/2004, Thủ Tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Nghị định số 18/2004/NQ-CP về việc thành lập một số đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hải Phòng. Xã Du Lễ được thành lập trên cơ sở chia tách từ xã Kiến Quốc cũ. Ngày 22/1/2004, Đảng bộ xã Du Lễ được thành lập gồm 131 đảng viên. Đây là một sự kiện đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa to lớn, thể hiện tính chiến lược cũng như kỳ vọng của lãnh đạo các cấp vì sự phát triển phồn thịnh của một địa phương mới giàu tiềm năng.

Qua 20 năm, với sự nỗ lực không ngừng, tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, năng động, sáng tạo và tư duy đổi mới của các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân, xã Du Lễ đã có những bước tiến vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực.

Từ một xã thuần nông, đến nay thu nhập bình quân đầu người của xã đã tăng gấp 12,5 lần. Ngành Nông nghiệp liên tục phát triển theo hướng tích tụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hình thành các vùng chuyên canh lúa, rau và các loại cây trồng khác… Việc ứng dụng khoa học trong sản xuất nông nghiệp ngày càng được chú trọng, diện tích, năng suất các loại cây trồng tăng qua các năm.

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả quan trọng, diện mạo nông thôn thay đổi đáng kể: năm 2019, xã được công nhận xã Nông thôn mới, về đích trước 1 năm so với Nghị quyết Đảng bộ xã lần thứ 3 nhiệm kì 2015-2020. Năm 2023-2024, xã thực hiện triển khai xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu với 24 công trình giao thông, 2 công trình trường học, 4 công trình phụ trợ nhà văn hóa thôn, với tổng mức đầu tư trên 124 tỷ đồng. Kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư; hệ thống giao thông kết nối liên thôn, liên xã, liên huyện từng bước đồng bộ, khang trang. Xã Du Lễ cũng đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

Qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân xã Du Lễ không ngừng được nâng lên

Lĩnh vực văn hóa - xã hội phát triển sâu rộng, đạt nhiều kết quả vượt bậc. Đến nay, xã có 2 trường học đạt chuẩn quốc gia; chất lượng giáo dục các nhà trường có sự chuyển biến mạnh mẽ, tỷ lệ chuyển lớp chuyển cấp đạt cao, tỷ lệ học sinh giỏi tham gia các kì thi do thành phố và huyện tổ chức luôn đứng trong top đầu của huyện; học sinh đỗ vào các trường Cao Đẳng, Đại học tăng.

Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân không ngừng được nâng lên, các giá trị văn hóa truyền thống, phong tục của địa phương được bảo tồn và phát huy. Công tác an sinh xã hội được chăm lo chu đáo; công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm được triển khai thực hiện tốt và đạt nhiều kết quả quan trọng; số hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm nhanh qua các năm, đến nay còn 0%. Quốc phòng được củng cố, hoàn thành chỉ tiêu giao quân hằng năm; ANCT- TTATXH, ATGT được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền và vận động quần chúng được quan tâm chỉ đạo và đạt nhiều kết quả tích cực.

Với những thành tích đó, Nhân dân và cán bộ xã Du Lễ vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen đã có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển Đảng bộ và chính quyền xã Du Lễ; BCH Đảng bộ huyện Kiến Thụy tặng bức trướng cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Du Lễ; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao và trong quá trình xây dựng và phát triển xã Du Lễ được các cấp biểu dương, khen thưởng.

Thời gian tới, để tiếp tục phát huy truyền thống của địa phương và kết quả đã đạt được trong những năm vừa qua, Đảng bộ xã Du Lễ đang tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra; đóng góp trách nhiệm, công sức, trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông