Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật Hải Phòng chuẩn bị cho ra mắt vở nhạc kịch “Carmen”

07:26 10/08/2024

Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật Hải Phòng đang tổ chức tập luyện vở nhạc kịch “Carmen”. Chương trình thuộc Đề án Sân khấu truyền hình số tháng 8/2024. Dự kiến, chương trình sẽ ra mắt công chúng vào 20 giờ ngày 24/8/2024 tại Nhà hát thành phố Hải Phòng

Vở nhạc kịch “Carmen” với sự tham gia của ekip: Chỉ đạo nghệ thuật: Giám đốc Nhà hát nhạc Vũ kịch Việt Nam Phan Mạnh Đức; Đạo diễn: NSND Nguyễn Hồng Phong; Đạo diễn âm nhạc - chỉ huy: Đồng Quang Vinh; Cố vấn âm nhạc: NSUT Lê Tuấn Anh; Cố vấn Opera: NSUT Nguyễn Huy Đức; Chịu trách nhiệm sản xuất: Đỗ Hoàng Phương; Biên đạo múa: Nguyễn Minh Trang; Chỉ huy hợp xướng: Nguyễn Kiều Thẩm; Quản lý sân khấu: Nguyễn Minh Trang; Trợ lý đạo diễn: NSUT Nguyễn Thị Thúy Hằng; Thiết kế và thực hiện ánh sáng: NSUT Ngô Thanh Sơn; Dàn tập hợp xướng: Hà Thiện Long; Kỹ thuật âm thanh: Duy Cường; Thiết kế sân khấu: Nguyễn Công Hoan; Nghệ thuật thị giác: Trần Chương; Kỹ thuật sân khấu: Chí Thanh - Anh Tuấn; Biên dịch lời thoại: Đào Tố Loan. Cùng dàn nhạc giao hưởng và Dàn hợp xướng Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, Dàn hợp xướng quốc tế Hanoi Voice, các nghệ sĩ, diễn viên thành phố Hải Phòng. Chịu trách nhiệm chương trình: Đinh Thị Bích Liên – Giám đốc Trung tâm tổ chức biểu diễn nghệ thuật thành phố cùng sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, diễn viên tên tuổi của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp thành phố và đơn vị nghệ thuật trên địa bàn.

Vở nhạc kịch Carmen (của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Pháp thế kỷ 19 Georges Bizet) là một kiệt tác vượt thời gian. Đây là một trong những tác phẩm opera được yêu thích nhất trên thế giới, dù đã được biểu diễn ở nhiều quốc gia trong khoảng 150 năm qua, nhưng cho đến nay, chất men của tình yêu và đam mê thấm đẫm trong tác phẩm vẫn làm say đắm bất cứ ai yêu mến loại hình nghệ thuật này.

Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật Hải Phòng khẩn trương tổ chức tập luyện cho vở nhạc kịch.

Lấy bối cảnh tại Seville (Tây Ban Nha), Carmen xinh đẹp với tính khí bốc lửa, cô đã quyến rũ hạ sĩ Don José. Một lần xô sát với đồng nghiệp cô bị bắt giam và José là người trông giữ. Carmen đã quyến rũ José với mục đích José sẽ thả cô. Lúc đó dũng sĩ đấu bò Escamillo xuất hiện, Carmen và Escamillo đã phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. José không kìm nén được sự ghen tuông và đau khổ nên đã rút kiếm giao đấu, nhưng anh đã thua Escamillo. Nhìn ra xa Carmen thấy José ra hiệu tới gặp anh. Cô nói với José rằng cô chỉ lừa dối và lợi dụng anh. José trong cơn đau khổ đã đâm chết Carmen.

Vở opera Carmen do Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật Hải Phòng thực hiện vẫn giữ nguyên những giá trị cốt lõi của một tác phẩm nhạc kịch kinh điển, song đã được lồng ghép những yếu tố sáng tạo mang tính hiện đại, gần gũi hơn với công chúng

Bi kịch trong tình yêu ở Carmen, muốn cho chúng ta biết, tình yêu vốn không thể dễ dãi và khi làm người khác đau khổ, nàng Carmen đã sống và hi sinh vì tình yêu của mình.

Chương trình hứa hẹn đặc sắc, hấp dẫn. Với thời lượng khoảng 2 giờ đồng hồ, vở opera Carmen do Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật Hải Phòng thực hiện vẫn giữ nguyên những giá trị cốt lõi của một tác phẩm nhạc kịch kinh điển, song đã được lồng ghép những yếu tố sáng tạo mang tính hiện đại, gần gũi hơn với công chúng.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông