Trường Tiểu học & THCS Thanh Sơn: Bảo đảm chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh

20:14 19/10/2023

Cùng với nâng cao chất lượng dạy và học, trường Tiểu học & THCS Thanh Sơn (huyện Kiến Thụy) đã không ngừng nỗ lực đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong thời gian đến trường, trong đó nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú là một trong những ưu tiên hàng đầu.
Nhân viên nhà bếp chuẩn bị bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho các em học sinh

Đến trường Tiểu học & THCS Thanh Sơn đúng vào giờ các đầu bếp đang chuẩn bị bữa ăn cho các em học sinh, phóng viên nhận thấy khu bếp ăn của trường khang trang, sạch sẽ.

Các dụng cụ dùng để chế biến thức ăn; khay đựng đồ ăn, thìa, đũa… được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, vệ sinh ngay sau khi sử dụng. Các nhân viên nhà bếp được trang bị đồ bảo hộ trong quá trình nấu ăn.

Các khay đựng đồ ăn ăn được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp

Thầy giáo Nguyễn Văn Lượng, Hiệu trưởngtrường Tiểu học & THCS Thanh Sơn cho biết, Khối Tiểu học của nhà trường hiện có 458 học sinh chia thành 12 lớp, trong đó số lượng học sinh ăn bán trú tại trường là 150 – 160 học sinh mỗi ngày.

Bên cạnh vai trò đặc biệt quan trọng của giáo viên trực tiếp dạy học, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong bếp ăn bán trú luôn được nhà trường hết sức quan tâm, chú trọng.

Chất lượng bữa ăn bán trú luôn được Ban Giám hiệu trường Tiểu học & THCS Thanh Sơn quan tâm chú trọng

Do vậy, nhà trường xác định phải luôn sát sao trong việc lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm cũng như quy trình chế biến. Trường đã lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm uy tín, địa chỉ rõ ràng, đủ điều kiện về an toàn thực phẩm để ký hợp đồng cam kết trách nhiệm đầy đủ.

Đặc biệt, hàng ngày, trường phối hợp cùng phụ huynh học sinh thường xuyên giám sát nguồn thực phẩm đầu vào, quy trình chế biến, chất lượng bữa ăn,… đảm bảo các suất ăn của học sinh đủ chất, đủ lượng, an toàn.

Học sinh được ăn bán trú đảm bảo dinh dưỡng và ngon miệng sẽ giúp phát triển thể chất, tinh thần mỗi ngày

Ngoài ra, thực đơn cũng được đơn vị cung cấp thay đổi đa dạng theo tuần, theo mùa để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất cho học sinh. Các món ăn trong ngày đều được lưu mẫu theo quy định. Nhờ vậy, việc tổ chức ăn bán trú tại trường luôn được các bậc phụ huynh tin tưởng và ủng hộ.

Bên cạnh đó, nhà trường còn thường xuyên tăng cường công tác y tế, vệ sinh môi trường trong khuôn viên trường học, nhà bếp, nhà ăn để phòng, chống, ngăn chặn các bệnh lây truyền.

Mặt khác, trường còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường cũng như học sinh và cha mẹ học sinh về việc bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, phòng, chống các dịch bệnh lây truyền qua thực phẩm và ngộ độc thực phẩm. Từ đó, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho các em học sinh khi học tập tại trường.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông