Tuổi trẻ Công an thành phố xung kích bảo vệ Tổ quốc

19:00 05/08/2020

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ tham gia bảo vệ Tổ quốc, từ đầu năm đến nay, các cấp bộ Đoàn trong lực lượng CATP đã tiếp tục phát động sâu rộng các đợt thi đua nhân các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm gắn với tiếp tục triển khai thực hiện nội dung giao ước thi đua phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.
Tuổi trẻ CATP tham gia trực chốt phòng chống dịch Covid -19

Trên các lĩnh vực công tác, cán bộ, đoàn viên các đơn vị trong lực lượng đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo, nêu cao tinh thần tận tụy với công việc, vì nhân dân phục vụ, cùng toàn lực lượng thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Ngành, của Đoàn về công tác bảo đảm ANTT.

Cụ thể, đã có trên 400 cán bộ, đoàn viên tình nguyện đảm nhận chức danh Công an xã tại 143/143 xã trên địa bàn thành phố, trên 100 lượt ĐVTN được tăng cường về công tác tại các đơn vị trực tiếp chiến đấu, đơn vị cơ sở; trên 1.000 lượt ĐVTN ra quân trong các dịp cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ an toàn  ANTT, TTATGT các dịp lễ, Tết, các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn thành phố.

Đáng chú ý, khi đại dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát trong nước, tuổi trẻ CATP đã đồng loạt triển khai chương trình “Ngày chủ nhật xanh”, tập trung vào các hoạt động dọn VSMT, phun dung dịch sát khuẩn vệ sinh trụ sở các đơn vị. Đồng thời duy trì triển khai hằng tuần tại các đơn vị. Thành lập đội hình Thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 cấp CATP và chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn thành lập các đội hình Thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch của tổ chức Đoàn đơn vị hoặc vận động cán bộ, ĐVTN xung kích, tình nguyện đăng ký tham gia các đội hình tình nguyện, các tổ công tác phòng, chống dịch của đơn vị. Đồng thời tích cực phối hợp các cơ quan chức năng thực hiện có hiệu quả các hoạt động tham gia giám sát vận động nhân dân phòng, chống dịch.

Theo đó, trong tổng số trên 2.000 CBCS Công an thành phố tham gia thực hiện nhiệm vụ tại 10 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh và 10 địa điểm cách ly tập trung của thành phố, cũng như hàng nghìn lượt CBCS đang làm nhiệm vụ tại các chốt, điểm phòng, chống dịch bệnh của các địa phương thì lực lượng ĐVTN chiếm đa số.

 Cùng với đó, rất nhiều công trình, phần việc thanh niên quản lý trên lĩnh vực bảo đảm ANTT, phục vụ nhân dân được đăng ký, triển khai hiệu quả được các cấp chính quyền, quần chúng nhân dân ghi nhận, tán dương. Tiêu biểu có thể kể đến công trình “Cấp căn cước công dân lưu động” và “Thứ 7 tình nguyện - làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân” của Chi đoàn phòng PC06…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông