Tuổi trẻ quận Đồ Sơn chung tay làm sạch biển

16:22 18/06/2019

Đến khu du lịch Đồ Sơn những ngày này, du khách sẽ cảm nhận được bãi biển nơi đây khá phong quang, sạch đẹp. Để có môi trường xanh – sạch – đẹp như vậy không thể không nhắc đến vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ quận Đồ Sơn. Bằng các hoạt động thiết thực, các đoàn viên thanh niên trên địa bàn quận đã góp phần tuyên truyền cho du khách vứt rác đúng nơi quy định; đặc biệt không vứt rác xuống biển.

 

Đoàn thanh niên phường Ngọc Hải (Đồ Sơn) ra quân làm sạch biển

Trong cái nắng oi ả của những ngày cuối tuần, cùng các bạn đoàn viên, thanh niên quận Đồ Sơn tham gia dọn rác tại bãi biển khu 295, chúng tôi như cảm nhận được ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ môi trường xanh của biển.

Những chiếc túi ni lông, chai lọ, vỏ xốp… bị sóng biển đánh dạt vào bờ, mắc vào những khe đá đều được các bạn đoàn viên, thanh niên thu gom cẩn thận. Cùng nhau bắt đầu từ sáng sớm, khi vẫn còn những cơn gió mát rượi từ biển thổi vào đến lúc ánh nắng mặt trời lên cao chiếu rọi khắp nơi, nhưng các đoàn viên, thanh niên vẫn tích cực, hăng hái với mong muốn cố gắng thêm một chút nữa để biển thêm sạch.

Dù nắng, dù nóng nhưng những đôi tay ấy cứ miệt mài làm việc, nụ cười tươi rói vẫn nở trên môi của mỗi người. Không chỉ tiến hành thu gom rác, thông qua các hoạt động này, tuổi trẻ Đồ Sơn còn mong muốn truyền tải thông điệp cũng như tuyên truyền, vận động du khách bỏ rác đúng nơi quy định.

Đồng chí Bùi Văn Xứng – Phó Bí thư quận đoàn Đồ Sơn cho biết, chứng kiến việc hiểu rõ biển và môi trường đang bị ô nhiễm bởi chính con người chúng ta. Đặc biệt, để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra trong tương lai, Đoàn thanh niên, Hội LHTN Việt Nam quận Đồ Sơn quyết định chung tay tổ chức chương trình Hãy làm sạch biển, nói không với rác thải nhựa.

Trong đó, tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường biển, nói không với rác thải nhựa; vận động nhân dân, du khách, người thân và những người xung quanh từ bỏ hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần; khuyến khích sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường; vận động, tổ chức cho các tình nguyện viên, nhân dân, du khách và các nhà hàng nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường, tổ thu gom rác thải trên biển giữ gìn cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho bãi biển Đồ Sơn”.

Cũng theo anh Xứng, chỉ tính từ tháng 5 trở lại đây, quận đoàn Đồ Sơn đã tổ chức ra quân 3 đợt tuyên truyền về bảo vệ môi trường biển, nói không với rác thải nhựa. Đồng thời, định kỳ tổ chức ra quân thu gom rác thải tại khu vực bãi biển, khối lượng rác thu được 20 - 30 m3.

Tham gia một cách rất sôi nổi và tự nguyện, cùng với phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” thì chiến dịch “Hãy làm sạch biển” đến nay đã trở thành một phần không thể thiếu vào dịp cuối tuần của tuổi trẻ Đồ Sơn. Chiến dịch này còn nhận được sự chung tay hưởng ứng đông đảo nhân dân, du khách.

Chị Đặng Bảo Phương – một du khách đến từ Hà Nội cho biết, nhân dịp cuối tuần, mình tranh thủ cùng gia đình về Đồ Sơn chơi. Mình khá ấn tượng với hình ảnh các bạn đoàn viên thanh niên mặc áo xanh đi thu gom rác thải khu vực bờ biển. Hiện nay, tại một số điểm du lịch vẫn xuất hiện tình trạng rác thải bị vất bừa bãi, gây mất mỹ quan khu du lịch.

Việc tổ chức các hoạt động ra quân làm sạch biển như thế này là việc làm vô cùng ý nghĩa, giúp những du khách như bọn mình ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường biển.

Nhắc đến Đồ Sơn hôm nay, người ta có quá nhiều điều để ngạc nhiên trước sự thay đổi của cảnh quan môi trường biển. với mong muốn giữ mãi màu xanh của biển, tuổi trẻ Đồ Sơn đã không ngừng sáng tạo, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, cùng nhau hành động để truyền tải đi những thông điệp thật đẹp và ý nghĩa từ chiến dịch “Hãy làm sạch biển, nói không với rác thải nhựa”...

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông