Cụm CQDN an toàn PCCC Dải trung tâm thành phố: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

22:24 03/10/2019

Sáng 2-10, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng tổ chức Hội nghị tuyên truyền an toàn PCCC và diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ - Cụm CQDN an toàn PCCC Dải trung tâm thành phố năm 2019.

Với tình huống giả định là xảy ra cháy tại khu vực để xe máy trong trụ sở Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng. Nguyên nhân do xe máy bị chập điện phát sinh nguồn nhiệt bắt cháy khi gặp nhiên liệu xăng trong xe.

Công tác chữa cháy ban đầu của lực lượng PCCC cơ sở gặp nhiều khó khăn, không hiệu quả, đám cháy không được khống chế tỏa nhiều khói, khí độc gây khó khăn cho việc di chuyển những xe bên cạnh ra khỏi khu vực cháy lan, gây cháy lớn, có nguy cơ cháy lan sang các công trình xây dựng xung quanh. Có 4 người bị nạn mắc kẹt trong đám cháy.

 

Sử dụng bình bột dập tắt đám cháy

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH CAQ Hồng Bàng đã huy động lực lượng, phương tiện nhanh chóng tiếp cận hiện trường  sử dụng nước chữa cháy,  bình bột và khí chữa cháy. Phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở di chuyển, sơ tán người và tài sản ra khu vực an toàn, ngăn chặn cháy lan.

                              Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp huy động lực lượng, phương tiện để dập tắt đám cháy

Thông qua hoạt động này nhằm phát động mạnh mẽ phong trào phòng cháy chữa cháy, giúp gia tăng sự phối kết hợp giữa các đơn vị trong cụm CQDN an toàn phòng cháy chữa cháy dải trung tâm khi có sự cố cháy nổ xảy ra; nâng cao công tác phòng ngừa tai nạn cháy nổ phát hiện những vấn đề bất cập trong công tác phòng cháy chữa cháy, kịp thời đề ra các biện pháp khắc phục.

PV 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông