Tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC và CNCH tại Công ty cổ phần nhựa thiếu niên Tiền Phong.

18:15 23/08/2022

Trong 2 ngày 22 và 23/8/2022, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP phối hợp với Công ty cổ phần nhựa thiếu niên Tiền Phong tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH cho cán bộ nhân viên làm việc tại Công ty.

Gần 1400 cán bộ nhân viên của công ty tham gia buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, gần 1400 cán bộ nhân viên của công ty đã được nghe phổ biến kiến kiến thức về PCCC&CNCH; tình hình cháy, nổ trên thế giới, trong nước và trên địa bàn thành phố Hải Phòng; những yêu cầu đặt ra đối với công tác PCCC trong giai đoạn hiện nay.Ngoài ra, tại buổi tuyên truyền cán bộ công nhân viên được giới thiệu các văn bản pháp quy về công tác PCCC; nguyên nhân gây cháy, nổ trong quá trình hoạt động của cơ sở và các biện pháp phòng ngừa; nguyên tắc tổ chức chữa cháy tại cơ sở và tính năng, tác dụng, cách sử dụng và bảo quản phương tiện chữa cháy.

Sau phần hướng dẫn lý thuyết, cán bộ công nhân viên công ty được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP hướng dẫn thực hành thao tác sử dụng bình bột, bình khí CO2 dập tắt khay xăng cháy; thực hành sử dụng các phương tiện hỗ trợ chữa cháy khác và thao tác một số động tác sơ cứu người bị nạn.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Ngoài ra, cán bộ công nhân viên công ty còn trực tiếp tham gia chữa cháy với tình huống giả định xảy ra cháy trong giờ làm việc tại Nhà kho nguyên liệu (cơ sở 2) và cháy tại Nhà xưởng PX1 (cơ sở 3). Lực lượng tại chỗ phát hiện kịp thời nhưng tổ chức chữa cháy lúng túng nên đám cháy phát triển mạnh, nguy cơ cháy lan ra toàn bộ các công trình xung quanh. Khi lực lượng Cảnh sát PCCC đến thì nhiều cán bộ, nhân viên đã kịp chạy thoát được ra khu vực an toàn. Tuy nhiên vẫn còn khoảng 3 người làm việc bị mắc kẹt không di chuyển được.

Các lực lượng triển khai phun nước dập lửa

Buổi tuyên truyền đã thành công tốt đẹp với sự góp mặt đầy đủ, phối hợp chặt chẽ và nghiêm túc trong thời gian tuyên truyền kiến thức PCCC và CNCH cũng như quá trình thực tập phương án PCCC&CNCH. Thông qua buổi tuyên truyền, giúp cán bộ công nhân viên công ty nhựa thiếu niên Tiền Phong nắm được tầm quan trọng của công tác PCCC và CHCN.

Từ đó phát huy tính chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khi xảy ra sự cố. Cũng sau ngày hôm nay, mỗi cán bộ, nhân viên trong công ty là một tuyên truyền viên trong công tác PCCC và CNCH, nâng cao ý thức, kiến thức đến các gia đình và cộng đồng, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy, nổ.

Một số hình ảnh tại buổi thực hành phương án PCCC&CNCH tại Công ty nhựa thiếu niên Tiền Phong:

Hướng dẫn sử dụng vòi chữ cháy

Các lực lượng triển khai phun nước dập lửa

Cứu người thoát khỏi đám cháy

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông