U22 Việt Nam giành tấm huy chương Vàng, làm nên lịch sử tại SEA Games

23:12 10/12/2019

Đội tuyển U22 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U22 Indonesia ở chung kết môn bóng đá nam để giành được tấm huy chương Vàng lịch sử tại SEA Games.
Đoàn Văn Hậu lập cú đúp giúp Việt Nam vô địch SEA Games 30

U22 Việt Nam đã chính thức giành được tấm huy chương Vàng lịch sử khi có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước U22 Indonesia ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

Đoàn Văn Hậu (cú đúp) và Đỗ Hùng Dũng đã thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho đội tuyển U22 Việt Nam. Hùng Dũng chính là người đã có đường chuyền để Đoàn Văn Hậu ghi bàn mở tỷ số 1-0 ở cuối hiệp 1, trước khi chính anh tung ra cú sút hiểm hóc nhân đôi cách biệt khi thời gian bước sang phút thứ 60.

Chưa dừng ở đó, đến phút 73, Đoàn Văn Hậu đã kết thúc hành trình hoàn hảo cho U22 Việt Nam tại SEA Games 30 bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-0.

Chiến thắng này cũng đã giúp cho bóng đá Việt Nam kết thúc kỳ SEA Games 30 hoàn hảo khi cả U22 và đội tuyển nữ đều bước lên đỉnh ở môn thi đấu quan trọng nhất Đại hội.

HLV Sjafri của Indonesia chia sẻ sau thất bại 0-3 trước U22 Việt Nam ở chung kết bóng đá nam SEA Games tối 10/12.

"Đầu tiên, tôi xin chúc mừng tuyển Việt Nam. Chúng tôi đã chơi hay hơn so với giai đoạn vòng bảng, nhưng bị thủng lưới 2 bàn từ những tình huống cố định", ông Sjafri nhận xét.

"Đây chưa phải là màn trình diễn tốt nhất của chúng tôi. Các cầu thủ đã chơi rất hay ở trận bán kết. Chúng tôi hướng đến một quá trình, không chỉ là trận chung kết này. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn mong là người chiến thắng sau 28 năm chờ đợi", HLV U22 Indonesia chia sẻ.

"Đây là trận chung kết và chỉ có hai lựa chọn, thắng hoặc bại. Chúng tôi đã chơi rất cởi mở ngay từ đầu nhưng đáng tiếc là hai pha bóng cố định đã khiến mọi thứ sụp đổ".

Sau trận chung kết, các tờ báo của Indonesia đều thừa nhận đội nhà xứng đáng với tấm huy chương bạc môn bóng đá nam tại SEA Games 30.

"Tất cả đều đặt hy vọng vào U22 Indonesia sẽ mang về tấm huy chương vàng SEA Games, nhưng chúng ta sẽ phải tiếp tục chờ đợi khi Indonesia bất lực và bị U22 Việt Nam nhấn chìm với thất bại 0-3", trang Sport Detik thừa nhận.

"U22 Indonesia đành chấp nhận về nước với huy chương bạc sau một trận chung kết bất lực trước Việt Nam. Trận thua này khiến cơn khát vàng của bóng đá Indonesia tại SEA Games tiếp tục kéo dài khi lần gần nhất chúng ta vô địch đã từ năm 1991", trang này tiếp tục.

"Thua Việt Nam 0-3, U22 Indonesia buộc phải chấp nhận tấm huy chương bạc SEA Games", tờ Kompas giật dòng tiêu đề về thất bại của đội nhà.

"U22 Việt Nam giành chiến thắng trận chung kết SEA Games với 3 bàn thắng, qua đó giành tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử tham dự SEA Games. Trong khi đó, U22 Indonesia phải hài lòng với tấm huy chương bạc".

Goal phiên bản Indonesia cũng đồng tình với quan điểm trên khi cho rằng đội nhà xứng đáng với tấm huy chương bạc. Trong khi đó, Bola Sport thừa nhận sự áp đảo của U22 Việt Nam trong phần lớn thời gian trận đấu, đặc biệt trong hiệp một.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông