U23 Việt Nam giới thiệu 7 tân binh

01:40 27/11/2015

 

 

Tiền đạo Xuân Mạnh (7) là gương mặt mới nhất trên hàng công của U23 Việt Nam
Tiền đạo Xuân Mạnh (7) là gương mặt mới nhất trên hàng công của U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho các trận đấu tại VKC U23 Châu Á 2016, HLV Miura đã công bố danh sách đội tuyển U23 Việt Nam với 29 tuyển thủ. Vẫn có những gương mặt quen thuộc, kỳ cựu: Huy Toàn, Hữu Dũng, Duy Mạnh hay Công Phượng, Tuấn Anh… Tuy nhiên, HLV người Nhật Bản cũng trao cơ hội cho những gương mặt mới như Thanh Tuấn, Văn Khoa, Trọng Đại, Duy Khánh, Xuân Mạnh…

Trong số 29 tuyển thủ được triệu tập lần này, HLV Miura  gọi tới 5 thủ môn trong đó có hai tân binh là Nguyễn Thanh Tuấn của Trung tâm đào tạo PVF và Trần Đình Minh Hoàng đến từ Cố đô Huế. Hai cầu thủ này được HLV Miura và các trợ lý theo dõi ở các giải trẻ cùng sở hữu phong độ cao, tâm lý thi đấu tốt, lỳ lợm. Trong đó, TM Thanh Tuấn được đánh giá khá cao ở khả năng bắt phạt đền, tâm lý thi đấu tốt cùng kỹ năng xử lý bóng bằng chân điêu luyện cũng như khả năng chỉ huy hàng phòng ngự khá tốt.

HLV Miura cũng tìm kiếm giải pháp cho hàng phòng ngự khi giới thiệu 3 tân binh chơi ở vị trí hậu vệ với những cái tên: Nguyễn Trọng Đại của Viettel, Dương Văn Khoa đến từ Than Quảng Ninh, Nguyễn Văn Dũng của Hà Nội T&T. Họ đều là những tuyển thủ ở các đội tuyển trẻ và sở hữu phong độ cao ở các giải trẻ đặc biệt là ở giải U21 Báo Thanh Niên, nơi HLV Miura và các trợ lý thường xuyên theo sát để tìm kiếm nhân tố mới.

Ở tuyến tiền vệ và tiền đạo, HLV Miura chỉ giới thiệu hai gương mặt mới. Tiền vệ Trần Duy Khánh của Bình Dương và tiền đạo Phạm Xuân Mạnh của SLNA. Duy Khánh là tiền vệ hiếm hoi trưởng thành từ đội bóng “nhà giàu” Bình Dương với tư duy chiến thuật, lối chơi sắc sảo và đặc biệt là khả năng hỗ trợ phòng ngự rất tốt. Với 3 bàn thắng ghi được ở giải bóng đá U21 Quốc tế Báo Thanh Niên, Phạm Xuân Mạnh đã lọt vào “mắt xanh” của HLV Miura và tiền đạo này có cơ hội để cạnh tranh với những cựu binh: Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Tài….

Trong số các tân binh, có 3 tuyển thủ sinh năm 1997 là TM Thanh Tuấn, hậu vệ Trọng Đại và tiền vệ Duy Khánh. Đây là cơ hội để các tân binh thể hiện bản lĩnh, khả năng chuyên môn của mình trong kế hoạch xây dựng của HLV Miura. Sự có mặt của 7 tân binh giúp HLV Miura tạo được sự cạnh tranh cho ĐT U23 cũng như thử nghiệm những ý tưởng chiến thuật của mình giúp ĐT U23 Việt Nam thi đấu tốt tại VCK U23 Châu Á 2016.

Theo kế hoạch, ĐT U23 hội quân vào ngày 1/12 tại Hà Nội. Trong quá trình luyện tập, ĐT U23 QG sẽ có 2 trận đấu với đội tuyển bán chuyên nghiệp của Nhật Bản (JFL Selection) vào ngày 12/12 và 14/12/2105. Sau đó, vào ngày 17/12,  ĐT U23 thi đấu với CLB Cerezo Osaka, hiện đang thi đấu tại J-League 2. Ngoài ra, VFF dự kiến liên hệ với các đội tuyển U23 tham dự VCK U23 Châu Á để mời thi đấu cọ xát giúp thầy trò HLV Miura tích lũy kinh nghiệm, hoàn thiện ý đồ chiến thuật trước khi chính thức thi đấu tại VCK U23 châu Á 2016.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông