Ứng dụng KH - CN trong phát triển kinh tế biển đảo

14:56 05/08/2017

Sáng 4 - 8, Sở KH & CN phối hợp với UBND huyện Cát Hải tổ chức hội nghị ứng dụng KH & CN trong phát triển kinh tế biển đảo.

Ông Bùi Xuân Tuấn, Phó giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị lần này, các đại biểu đã lắng nghe các đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu thực trạng và định hướng phát triển kinh tế biển đảo của thành phố giai đoạn (2016 – 2020). Và một số giải pháp công nghệ tiên tiến trong cách chế biến, bảo quản thủy hải sản cho các tàu đánh bắt, khai thác xa bờ; máy lọc nước biển thành nước ngọt và các giải pháp chiếu sáng đèn led trong việc chiếu sáng phục vụ khai thác thủy hải sản; giải pháp quản lý, giám sát hành trình của tàu thuyền phương tiện trên biển; công nghệ hóa sinh trong xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản.

Hội thảo cũng là dịp để các cơ quan đơn vị, các chủ cơ sở phương tiện tàu, thuyền có thêm các thông tin bổ ích trong quá tình thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nuôi trồng, khai thác, bảo vệ tài nguyên biển.

Hội thảo ứng dụng KH& CN vào phát triển kinh tế biển đảo là một trong những hoạt động nhằm tăng cường phát huy lợi thế kinh tế biển của huyện Cát Hải, đúng với mục tiêu đã đề ra trong nghị quyết Đảng bộ lần thứ 11 nhiệm kỳ (2015 – 2020), qua đó phát huy tối đa nguồn lực và lợi thế mà thiên nhiên đã ban tặng, phấn đấu xây dựng Cát Bà nói riêng và Cát Hải nói chung trở thành một trung tâm du lịch sinh thái, một khu trung tâm hậu cần nghề cá của thành phố và các tỉnh miền duyên hải.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông