Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố: Huy động hơn 100 tỷ đồng giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

16:12 20/05/2019

Thời gian qua, công tác phối hợp chăm lo cho người nghèo được Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thành phố và các tổ chức thành viên triển khai đồng bộ, sâu rộng và nhận được sự ủng hộ của cả hệ thống chính trị cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Quận Đồ Sơn khánh thành nhà đại đoàn kết cho gia đình cụ Đồng Thị Vuốt (TDP Đức Hậu II, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn)

Theo đó, giai đoạn 2014-2019, các cấp mặt trận đã huy động được hơn 100 tỷ đồng giúp các hộ nghèo chuyển đổi cơ cấu sản xuất, mở mang ngành nghề, giải quyết việc làm; xây mới và sửa chữa hơn 1.000 nhà “Đại đoàn kết” với tổng kinh phí hơn 15 tỷ đồng; hỗ trợ cho hơn 2.900 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hơn 4.600 người mắc bệnh hiểm nghèo.

Đồng thời, mặt trận các cấp cũng phối hợp chăm lo, thăm tặng quà trong các dịp lễ, tết trên 78.288 suất quà với trị giá hơn 24 tỷ đồng và hỗ trợ kinh phí cho các địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao xây dựng các công trình dân sinh. Qua đó góp phần cùng thành phố thực hiện công tác an sinh xã hội, giảm tỷ lệ hộ nghèo.

Bên cạnh đó, các chương trình cứu trợ được triển khai kịp thời, có hiệu quả. Mặt trận các cấp đã vận động và hỗ trợ đồng bào các địa phương khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lũ với số tiền trên 23 tỷ đồng.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông