Viết tiếp ước mơ còn dang dở

21:44 05/11/2014

 

 

Niềm vui của bà nội cháu Trang khi cháu bình phục qua 2 đợt phẫu thuật vừa qua
Niềm vui của bà nội cháu Trang khi cháu bình phục qua 2 đợt phẫu thuật vừa qua
 

Mới đây, có dịp cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em TP đi khảo sát về tình trạng sau phẫu thuật đối với 15 bệnh nhi bị bệnh tim tại 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố, chúng tôi mới thấu hiểu tính nhân văn của chương trình này…

Đoàn chúng tôi đến thăm gia đình em Vũ Thị Kiều Trang, sinh 2005, tại thôn Lương Sơn, xã Nam Sơn, huyện An Dương, vào buổi sáng đầu tháng 10. Nhìn em hồi phục, nô đùa cùng bà nội, chúng tôi ai cũng thấy ấm lòng. Bé Kiều Trang có hoàn cảnh khá đặc biệt, từ khi sinh ra đã thiếu đi tình thương của mẹ, lớn lên bệnh tim đeo đuổi và phải sống dựa vào bà nội khi người cha tàn tật không đủ khả năng nuôi dạy con. Bà Bùi Thị Nhiễm - bà nội Trang - nói trong nước mắt: “Khi cháu Trang sinh được hơn 3 tháng thường quấy khóc, người tím ngắt lại và khó thở.

Thấy vậy, gia đình đã cho cháu đến Bệnh viện Nhi Đức khám và được các bác sỹ cho biết cháu bị bệnh tim bẩm sinh (thông liên thất) và khuyên gia đình nên đưa cháu lên Hà Nội phẫu thuật. Cùng lúc này, mẹ cháu bỏ đi biệt tích. Do tiền phẫu thuật lớn nên gia đình không đủ điều kiện để đưa cháu đến bệnh viện. Giữa lúc gia đình đành phó mặc cháu cho số phận thì thông qua sự giới thiệu của cán bộ chính sách xã hội xã Nam Sơn, cháu nhận được sự giúp đỡ của Quỹ Bảo trợ trẻ em TP”.

Bà Nguyễn Anh Thư - Phó giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em TP cho biết: “Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh gia đình cháu Trang, thông qua nhiều nguồn, quỹ đã hỗ trợ cho gia đình cháu 80 triệu đồng tiền mặt trong 2 đợt phẫu thuật tại Bệnh viện E trung ương vào năm 2012 vừa qua. Sau 2 đợt phẫu thuật, đến nay sức khỏe cháu đã hồi phục và đang theo học Trường tiểu học Nam Sơn. Thời gian tới, quỹ sẽ tiếp tục tìm nguồn để hỗ trợ những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật”.

Niềm vui của gia đình vợ chồng anh Hoàng Xuân Trường và chị Nguyễn Thị Hồng như nhân đôi khi cháu Hoàng Phương Linh, sinh 2006, đã thoát khỏi căn bệnh tim bẩm sinh và vươn lên trong học tập, 3 năm đều là học sinh giỏi của Trường tiểu học Đại Bản, xã Đại Bản, huyện An Dương. Cũng giống như Trang, khi chào đời Linh đã mắc phải bệnh tim bẩm sinh, mặc dù gia đình khó khăn cộng với sức khỏe yếu nhưng Linh luôn vươn lên trong cuộc sống và khẳng định mình trong học tập.

Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em TP, Hoàng Phương Linh được hỗ trợ gần 26 triệu đồng để phẫu thuật tim trong năm 2012 tại Bệnh viện E trung ương. Đến nay sức khỏe của cháu đã ổn định, giúp đỡ được bố mẹ trong công việc và cố gắng học thật giỏi để thực hiện ước mơ của mình sau này là trở thành bác sỹ.

Anh Bùi Thành Vũ, thôn An Trai, xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, bố của cháu Bùi Thị Kim Anh, sinh 2012, xúc động cho biết: “Trong lúc gia đình đang khốn đốn chạy vạy tiền để thuốc thang và cho cháu lên Hà Nội phẫu thuật tim thì Quỹ Bảo trợ trẻ em TP đã quan tâm hỗ trợ gia đình 30 triệu đồng. Ngoài việc hỗ trợ kinh phí, quỹ còn hướng dẫn gia đình làm các thủ tục phẫu thuật cho cháu tại Bệnh viện E trung ương. Từ ngày cháu được phẫu thuật, sức khỏe đã ổn định, gia đình cũng yên tâm làm ăn để vươn lên thoát nghèo”.

Trong 2 năm 2012-2013, thông qua nguồn tài trợ của Quỹ ALwleed Bin Talal - Vương quốc Ả-rập Xê-út, Quỹ Bảo trợ trẻ em TP đã hỗ trợ 15 cháu bị bệnh tim được phẫu thuật. Sau phẫu thuật sức khỏe các cháu đều tốt, nhiều gia đình đã yên tâm, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

TK 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông