VỤ TAI NẠN HY HỮU BỆNH NHI RƠI TỪ TẦNG 9 TẠI BỆNH VIỆN QUỐC TẾ GREEN: Cảnh báo về mất an toàn bệnh viện

08:48 02/11/2021

Những ngày qua, vụ việc thương tâm xảy ra tại Bệnh viện Quốc tế Green, địa chỉ số 738 Nguyễn Văn Linh, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, vẫn chưa hết dư chấn khi một bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 9 xuống đất, dẫn đến tử vong.

Theo báo cáo của Bệnh viện Quốc tế Green, bệnh nhi bị nạn là cháu T. H. L, giới tính nữ, sinh năm 2019, thường trú tại thôn Lâm Cầu, xã Lê Hồng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Bệnh nhi nhập viện ngày 18-10-2021 được chẩn đoán dính thắng lưỡi, được chỉ định phẫu thuật ngày 19-10-2021. Diễn biến sau phẫu thuật hoàn toàn bình thường. Bệnh nhi và mẹ đẻ là chị B. T. A được bố trí ở nội trú tại phòng 910 tầng 9 thuộc Khoa Ngoại tổng hợp - Kỹ thuật tạo hình thẩm mỹ (Khoa Ngoại) của bệnh viện. Phòng bệnh được trang bị 2 giường bệnh, đặt cách nhau gần 1m, cách cửa sổ 35-40cm, được trang bị điều hòa hai chiều.

Tai nạn đau lòng xảy ra vào hồi 16h50’ ngày 20-10-2021. Khi nghe tiếng chị B. T. A kêu thất thanh “con tôi rơi xuống rồi”, bác sĩ và điều dưỡng của khoa đã tri hô toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế của khoa báo động đỏ toàn Bệnh viện. Đồng thời thông báo đến các khoa, phòng có liên quan, tổ chức cấp cứu bệnh nhân tại chỗ (đường đi phía sau tòa nhà 9 tầng, cạnh bãi đỗ xe phía sau của Bệnh viện).

Cũng theo báo cáo của bệnh viện, sau khi cấp cứu, bệnh nhân có xuất hiện nhịp tim trên máy theo dõi, Bệnh viện tiếp tục hồi sức tích cực và sử dụng xe cứu thương chuyển bệnh nhân lên tuyến trên là Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. Tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, bệnh nhi đã tử vong với chẩn đoán đa chấn thương do ngã.

Phía sau tòa nhà 9 tầng Bệnh viện Quốc tế Green, nơi xảy ra tai nạn thương tâm

Sáng 1-11, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, ngay khi nhận được thông tin về vụ việc liên quan bệnh nhi 24 tháng tuổi tử vong do ngã từ tầng cao tại bệnh viện Quốc tế Green, Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo thành lập Đoàn kiểm tra làm việc trực tiếp với Bệnh viện.

Theo ghi nhận của Đoàn kiểm tra, Bệnh viện Quốc tế Green có đầy đủ Hồ sơ, thủ tục pháp lý, được Bộ Y tế phê duyệt kết quả thẩm định các điều kiện về cơ sở vật chất khi cấp phép hoạt động. Các quy chế về Hồ sơ bệnh án, quy chế cấp cứu, chuyển viện được bệnh viện ghi chép, thực hiện tương đối đầy đủ theo quy định từ khi bệnh nhân vào viện đến khi xảy ra tai nạn.

Tuy nhiên, Sở Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc trong việc báo cáo cơ quan chủ quản, chính quyền địa phương ngay sau khi sự việc xảy ra; chỉ đạo Bệnh viện rà soát toàn bộ phòng bệnh nhằm bảo đảm an toàn; tiến hành kiểm tra, dừng hoạt động các phòng bệnh không bảo đảm an toàn để khắc phục. Bên cạnh đó, Bệnh viện cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, nhắc nhở bệnh nhân và người nhà thực hiện nghiêm túc quy chế, nội quy buồng bệnh theo quy định. 

Được biết, tại thời điểm xảy ra tai nạn hy hữu này, cửa sổ phòng bệnh nhi nằm không có chấn song. Ngay sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, Bệnh viện đã tiến hành lắp đặt bổ sung một số song sắt cửa sổ để bảo đảm an toàn cho các phòng bệnh chưa được lắp.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông