Vượt ngục bằng trực thăng

17:27 29/04/2009

Sáng 27-4, ba tù nhân Pháp đã trốn khỏi nhà tù Domenjod trên đảo Reunion ở giữa Ấn Độ Dương bằng trực thăng.
Sáng 27-4, ba tù nhân Pháp đã trốn khỏi nhà tù Domenjod trên đảo Reunion ở giữa Ấn Độ Dương bằng trực thăng.

Cảnh sát khám xét chiếc trực thăng
Cảnh sát khám xét chiếc trực thăng

 Vụ đào thoát này được bọn tội phạm lên kế hoạch và phối hợp rất chặt chẽ với nhau. Đầu tiên, ba tên đồng bọn đóng giả du khách thuê trực thăng. Khi lên được máy bay, bọn chúng gí súng vào đầu hai phi công và ép họ phải bay tới nhà tù Domenjod, hạ cánh xuống sân tập và đón 3 tù nhân đang đợi sẵn.

Một trong 3 tên trốn tù là Juliano Verbard, gốc da màu, 27 tuổi, phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em và đang thụ án 15 năm tù. Cùng trốn với tên này là hai cha con tù nhân khác. Khi bay ra khỏi nhà tù, bọn chúng hạ cánh và lên một xe tải chờ sẵn gần đó để bỏ chạy. Khi nhà chức trách tới nơi máy bay hạ cánh, họ phát hiện hai phi công bị bọn tội phạm bắt. Hiện chưa rõ là bọn tội phạm còn ở trên đảo, hay là đã đi tàu vào đất liền châu Phi.



Tên  Juliano Verbard và chiếc trực thăng chở hắn trốn thoát

Được biết, từ năm 1986, Pháp xảy ra 10 vụ vượt ngục tương tự và vụ gần đây nhất xảy ra vào tháng 7-2007 khi tên tội phạm Pascal Payet thoát khỏi nhà tù Grasse. Đó là lần thứ hai Payettrốn tù bằng cách tương tự.Nhằm ngăn chặn, các nhà tù trong đất liền ở Pháp phải chăng lưới toàn bộ các sân chơi ngoài trời.

Cách đây 2 tháng, vào ngày 22-2, hai tên tội phạm người Hy Lạp đã thoát khỏi nhà tù Korydallos ở thành phố Athens. Một phụ nữ đã khống chế phi công lái trực thăng phải bay lơ lửng trên khuôn viên nhà tù để thị thả dây xuống đón hai tên đồng bọn. Cảnh sát trại giam đã xả súng về phía máy bay và bị đáp trả bằng súng trường. Khi cảnh sát tìm thấy chiếc trực thăng thì 3 tên tội phạm đã cao chạy xa bay, chỉ còn viên phi công bị trói, bịt miệng.

THÁI VÂN (theo AFP, AP)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông