Xã Hoàng Châu giành ngôi vô địch

17:31 01/04/2016

 

 

Các đội đua quyết tâm thi đấu trên đường đua xanh
Các đội đua quyết tâm thi đấu trên đường đua xanh

Chiều 31-3, tại Tùng Vụng, thị trấn Cát Bà, diễn ra Giải đua thuyền rồng trên biển tranh cúp Báo Hải Phòng lần thứ 22 năm 2016. Đây là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày Bác Hồ về thăm Làng cá Cát Bà; ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam và lễ khai mạc du lịch Cát Bà 2016.

Tới dự và trao giải có các đồng chí: Nguyễn Hữu Doãn, ủy viên ban thường vụ Thành ủy, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy;  Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND TP, đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành phố; huyện Cát Hải cùng đông đảo nhân dân, du khách cổ vũ cho các tay chèo.

Giải có sự tham gia của 5  đơn vị: xã Phù Long, xã Hoàng Châu, xã Đồng Bài, thị trấn Cát Hải và thị trấn Cát Bà.Theo quy định của Ban tổ chức, mỗi đội đua thuyền có 25 vận động viên, thi đấu ở cự ly 6.000m với 3 vòng khép kín trên vịnh Cát Bà. Do các đội đều  đầu tư tập luyện, lựa chọn các vận động viên có sức khỏe tốt, có kinh nghiệm đi biển tham gia nên đã tạo sự cạnh tranh quyết liệt trên đường đua xanh.

Trước  giờ thi đấu, đoàn tàu mang theo ảnh Bác Hồ được bảo vệ bởi đội nghi thức  cùng các đội đua diễu quanh khu vực thi đấu. Phía sau là các tàu được trang hoàng cờ, hoa, biểu ngữ chào mừng ngày hội.

Sau hiệu lệnh xuất phát đội Hoàng Châu và Đồng Bài với quyết tâm, hừng hực bứt lên từ những mét đua đầu tiên. Bám sát là đội thị trấn Cát Hải và thị trấn Cát Bà. Sau vòng đầu tiên, đội Hoàng Châu duy trì vị trí dẫn đầu, các đội phía sau cố gắng bám đuổi, cạnh tranh quyết liệt trên từng mét nước. Được giới chuyên môn đánh giá cao, nhưng đội Phù Long năm nay lại khiến người xem tỏ ra thất vọng khi liên tục đứng vị trí áp chót.

Bất ngờ của giải đấu đã diễn ra khi đội xã Hoàng Châu xuất sắc vươn lên giành Cup vô địch và phần thưởng trị giá 20 triệu đồng trước những đối thủ rất mạnh. Xếp thứ nhì là đội đua thuyền rồng xã Đồng Bài với phần thưởng trị giá 15 triệu đồng. Đội đua thuyền rồng thị trấn Cát Hải với phần thưởng 12 triệu đồng. Hai đội TT Cát Bà và Xã Phù Long nhận giải khuyến khích trị giá 10 triệu đồng. Báo Hải Phòng trao Cup cho đội vô địch và giải phong cách trị giá 5 triệu đồng.

Phan Tuấn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông