Xã Mỹ Đồng (Thủy Nguyên): Thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Tổ liên gia an toàn PCCC

19:03 28/09/2023

Thực hiện Chỉ đạo của Bộ Công an và UBND thành phố về hướng dẫn tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại các Tổ liên gia an toàn PCCC, sáng 28-9, UBND xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên phối hợp với Công an huyện tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Tổ liên gia an toàn PCCC, thuộc thôn 5, xã Mỹ Đồng.
Đại biểu và lực lượng tham gia buổi thực tập

Tổ liên gia an toàn PCCC thuộc thôn 5, xã Mỹ Đồng có 5 hộ gia đình để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh cửa hàng tạp hóa, dịch vụ ăn uống... Tại mỗi hộ gia đình đều được trang bị bình bột chữa cháy xách tay và một số dụng cụ phá dỡ như kìm cộng lực, búa tạ, xà beng.

Tình huống giả định: Vào 10h ngày 28-9 xảy ra cháy tại gian hàng hóa thuộc thôn 5, xã Mỹ Đồng. Nguyên nhân do trong quá trình sửa chữa điện ắc-quy xe ô tô dẫn đến cháy nổ.

Tại thời điểm xảy ra cháy thì lượng khói, khí độc đã bắt đầu thoát ra cửa chính và lan ra các khu vực khác, 3 người bị mắc kẹt trong căn nhà.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ xử lý đám cháy ban đầu, cứu người bị nạn và di chuyển tài sản

Buổi diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại Tổ liên gia gồm 3 giai đoạn. Sau khi nghe chuông báo cháy từ chủ nhà, các hộ dân trong Tổ liên gia khẩn trương mang theo các thiết bị, phương tiện chữa cháy đến hỗ trợ chữa cháy, cứu người và tài sản.

Tiếp nhận tin báo, Chủ tịch UBND xã Mỹ Đồng đã chỉ đạo các lực lượng tại chỗ gồm: Công an xã phối hợp lực lượng quân sự, dân phòng, y tế nhanh chóng cùng các lực lượng liên quan khẩn trương có mặt tại hiện trường để phối hợp cứu chữa, tiếp cận hiện trường cháy.

Lực lượng chữa cháy Công an huyện tham gia phối hợp diễn tập

Các lực lượng chức năng thuộc UBND xã đã đưa người bị nạn ra ngoài, đồng thời cùng lúc lãnh đạo Công an huyện Thủy Nguyên đã điều động lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và phương tiện nhanh chóng đến hiện trường chi viện.

Sau một khoảng thời gian chữa cháy, các lực lượng đã hiệp đồng nhuần nhuyễn, tổ chức cứu hộ an toàn người, khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Qua buổi diễn tập để nâng cao ý thức về công tác phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố tại tổ liên gia PCCC, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, khu dân cư.

Đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố của lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng dân phòng tại các tổ liên gia PCCC, khu dân cư, nơi tập trung đông người.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông