Xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy: Tiếp nhận đơn trình báo liên quan đến “vỡ họ”

18:20 14/09/2022

Thông tin từ chính quyền địa phương, ngày 9-9, UBND xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy nhận được tin báo có hàng chục người dân trên địa bàn và các vùng lân cận tập trung trước nhà bà Nguyễn Thị Thúy, sinh 1972, ở thôn Xuân Chiếng, thuộc xã này để đòi lại tiền chơi “họ góp” do bà Thúy làm chủ bát họ. Ngay sau đó, chính quyền sở tại đã giao trách nhiệm cho lực lượng Công an xã ổn định an ninh trật tự đồng thời yêu cầu các đơn vị, ban ngành, đoàn thể cùng phối hợp vào cuộc để nắm bắt tình hình vụ việc.

Người dân góp họ với bà Thúy trình báo, kê khai tại trụ sở Công an xã Ngũ Phúc

Qua xác minh, bà Thúy đã rời khỏi nhà từ sáng 8-9, không liên lạc được, không rõ đi đâu. Trước khi đi, người này có để lại một lá thư viết tay nói bản thân sẽ vắng nhà một thời gian. Lực lượng Công an xã đã hướng dẫn người dân có mặt tại nhà bà Thúy thực hiện đúng quy định của pháp luật, không có các hành vi gây rối TTCC, cố ý gây thương tích; xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác; hủy hoại tài sản…, không để bị các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo, kích động...

Ban Thường vụ Đảng ủy xã cũng đã tổ chức cuộc họp mở rộng, thành lập tổ công tác vận động, tuyên truyền, hướng dẫn những người chơi “họ góp” tự giác đến UBND xã trình báo và kê khai số tiền mình đã đóng trong các chân họ với bà Thúy.

Về số tiền “vỡ họ” lên đến 200 tỉ như dư luận đang xôn xao, đại diện UBND xã Ngũ Phúc cho biết, trong các ngày 11, 12 và 13-9 đã có khoảng hơn 100 người dân đến trình báo và kê khai các thông tin có liên quan. Căn cứ thống kê sơ bộ đến chiều ngày 13-9, số tiền người chơi họ đã góp ước tính vào khoảng vài chục tỷ đồng. Lực lượng Công an xã hiện vẫn đang tiếp tục tiếp nhận trình báo của người dân và thống kê số tiền cụ thể.

Đại diện lãnh đạo xã Ngũ Phúc cũng cho biết, bà Thúy là người hiền lành, chất phác, làm nghề buôn bán nhỏ và đứng ra làm chủ bát họ từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, việc bà này đứng ra huy động vốn, giao dịch, tổ chức chơi họ đều không thông qua chính quyền.

Địa phương vẫn đang tiếp tục vận động gia đình sớm tìm cách liên lạc, kêu gọi bà Thúy trở về cùng địa phương giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng theo UBND xã, hiện tình trạng thông tin cá nhân, số điện thoại của nhiều người dân tham gia đóng họ cho bà Thúy được công khai tràn lan trên các trang mạng xã hội. Một số người còn phản ánh có các số điện thoại lạ nhắn tin, tự xưng là luật sư để tư vấn cách giải quyết. Chính quyền và lực lượng Công an xã khuyến cáo bà con cần cảnh giác, tuyệt đối không chuyển tiền cho bất kỳ đối tượng nào khi được yêu cầu và thông tin ngay cho cơ quan Công an để có biện pháp xử lý.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông