Xã Quyết Tiến (huyện Tiên Lãng): Phát thông báo tìm người thân cho cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn

16:39 26/09/2023

Ngày 26-9, lãnh đạo UBND xã Quyết Tiến (huyện Tiên Lãng) xác nhận, địa phương vừa phát thông báo tìm người thân cho cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 4h20 ngày 25/9, anh Q. - người dân thôn Cổ Duy, xã Quyết Tiến (huyện Tiên Lãng) phát hiện cháu bé sơ sinh quấn trong chăn, đặt bên vệ đường trục thôn Cổ Duy. Sau đó, người dân đến báo cáo chính quyền địa phương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các đơn vị chức năng tiến hành lập biên bản, đưa bé về Trạm Y tế địa phương kiểm tra sức khoẻ. Qua kiểm tra, cháu bé nặng 5,9kg, khoẻ mạnh.

Bé trai bị bỏ rơi ở thôn Cổ Duy, xã Quyết Tiến.

Được biết, cháu bé bị bỏ bên vệ đường kèm bức thư tay có nội dung: “Do hoàn cảnh khó khăn, tôi không thể nuôi dưỡng được cháu bé. Mong có gia đình nuôi giúp cháu, cháu trai sinh ngày 8/8/2023 lúc 16h30, nặng 3kg. Tôi xin cảm ơn!”.

UBND xã Quyết Tiến cũng có báo cáo gửi UBND huyện Tiên Lãng. Đồng thời, phát thông báo tìm người thân cho cháu bé. Trong thời gian 7 ngày nếu bố mẹ cháu bé không đến nhận con, địa phương sẽ làm các thủ tục theo quy định. Trong thời gian này, địa phương tạm bàn giao cho gia đình anh Q. chăm sóc, Trạm Y tế xã theo dõi sức khoẻ cháu bé.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông