Xã Tú Sơn (Kiến Thụy): Thành lập 9 tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 ở cơ sở thôn

16:04 17/01/2022

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, thành phố và của huyện Kiến Thụy trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là sau khi đợt dịch bùng phát trở lại từ tháng 7 năm 2021, UBND xã đã thành lập sở chỉ huy phòng, chống dịch Covid -19 của xã, đồng thời có kế hoạch và ban hành các Thông báo của BCĐ liên quan đến chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch Covid -19 tại xã. Cùng với đó, phân công nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ thường trực, phụ trách các cơ sở thôn chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ công tác phòng, chống dịch. UBND xã đã kiện toàn 9 tổ kiểm soát ở 9 thôn và 1 tổ kiểm tra xử lý vi phạm phòng, chống dịch; thành lập 9 tổ chăm sóc người nhiễm Covid -19 ở cơ sở thôn.

 

Khám sàng lọc trước tiêm vắc – xin phòng Covid -19 cho học sinh trường THCS Tú Sơn

 

Từ các chỉ đạo của UBND thành phố và của huyện, xã Tú Sơn đã khẩn trương thành lập trạm y tế lưu động; cập nhật kịp thời thông tin di biến động người từ bên trong và bên ngoài đi, đến trên địa bàn, nhất là người về từ vùng có dịch để theo dõi giám sát và kiểm tra y tế, hàng ngày báo cáo về các cơ quan chức năng của huyện, BCĐ xã cùng các ngành chức năng.

Qua kiểm tra, rà soát, xã đã thực hiện cách ly tập trung 13 trường hợp, 550 trường hợp cách ly tại nhà, giám sát theo dõi y tế 545 trường hợp. Xã cũng đã tiến hành phạt xử lý  đối với 8 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền 7.100.000 đồng.

Bên cạnh việc thành lập BCĐ, trạm y tế lưu động và các tổ kiểm soát dịch Covid -19, xã Tú Sơn còn chú trọng đến công tác tiêm vắc xin cho người dân trong địa bàn để sớm đạt miễn dịch cộng đồng. Đến nay, xã đã tổ chức tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho 7.944 người dân trên địa bàn xã (tỷ lệ bao phủ vắc xin đạt 93,1%). 

Cùng với đó, xã tiếp tục quản lý chặt hoạt động tập trung đông người như đám hiếu, hỷ...; quản lý, giám sát chặt các hoạt động kinh doanh dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ karaoke, nhà trọ, hàng ăn sáng. Mặt khác, tăng cường bám sát, nắm địa bàn, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông