Xôn xao chuyện phát hiện “cát lợn” ở xã Kênh Giang (Thủy Nguyên)

09:17 21/09/2018

Hai ngày nay, nhiều người dân ở xã Kênh Giang, Thủy Nguyên xôn xao về chuyện một người đang sở hữu về một vật nghi là “cát lợn”...

Hai vật thể lạ nghi là “cát lợn” được anh Nõn phát hiện, tìm thấy trong dạ dày lợn

Anh Đỗ Đăng Nõn, ở thôn 1, xã Kênh Giang, Thủy Nguyên cho biết, buổi sáng 18-8, anh cùng vợ mổ lợn thịt để đem ra chợ bán thì hết sức ngạc nhiên khi bất ngờ phát hiện trong dạ dày 2 vật thể lạ.

Qua quan sát, 2 vật này có hình bầu dục như củ từ, tổng trọng lượng hơn 200g. Một vật bên ngoài có lông trông giống như các lông lợn được liên kết lại với nhau, màu nâu lẫn đen trắng. Vật còn lại nhỏ hơn và có màu hơi vàng.

Cũng theo anh Nõn, dù làm nghề mổ thịt lợn đã lâu nhưng đây là lần đầu tiên vợ chồng anh phát hiện 2 vật thể lạ. Trước đó, con lợn thịt gần 1 tạ được anh mua của một người dân trong làng. Sau khi cắt bỏ hết lớp mỡ bao phủ bên ngoài, anh Nõn đem rửa sạch, ngửi thì thấy mùi thơm giống như mùi thuốc bắc.

Nghi là vật thể quý hiếm, hiện anh Nõn đã cất giữ cẩn thận. Hay tin anh Nõn đang sở hữu “lộc” trời nên rất nhiều người dân trong làng cũng kéo đến xem.

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, chưa có nghiên cứu về bài thuốc nào dùng “cát lợn”. Rất có thể vật lạ được tìm thấy gần vị trí dạ dày của lợn chỉ là thức ăn không tiêu như cỏ, rơm bện lại thành cuộn.

Đối với những con lợn thả rông có hệ tiêu hóa bị dị tật sẽ không tiêu hóa hết thức ăn. Chính vì thế, rất có thể dị vật đó xuất hiện sau nhiều năm thức ăn không tiêu hóa được.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông