18 hộ dân đầu tiên nhận sổ đỏ khu TĐC dự án Xi măng

17:54 18/07/2016

 

 Chủ tịch quận trao sổ đỏ cho các hộ dân đầu tiên
Chủ tịch quận trao sổ đỏ cho các hộ dân đầu tiên

Sáng 17-7, tại UBND phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng tổ chức giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân đã nhận đất tái định cư (TĐC), nhận tiền đền bù, cam kết bàn giao mặt bằng phục vụ dự án Khu đô thị Xi măng. Đến dự có đồng chí Tô Đình Đại - Chủ tịch UBND quận.    

Sau khi giao đất TĐC thực địa cho các hộ dân có đất thu hồi thuộc dự án, đây là đợt đầu tiên quận Hồng Bàng tiến hành giao giấy chứng nhận quyền sử dụng cho các hộ dân. Nhận sổ đỏ đợt này có 18 hộ là những hộ được giao đất TĐC đợt 1.

Khi đến nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các hộ dân chỉ cần nộp đủ các khoản thu sau: tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ (theo thông báo của Chi cuc thuế quận), phí hồ sơ thiết kế cơ sở mẫu nhà ở điển hình là 200.000 đồng và phí, lệ phí giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 125.000 đồng; nộp lại phiếu bốc thăm bản gốc, biên bản giao đất, xuất trình CMND, sổ hộ khẩu, giấy ủy quyền đối với trường hợp được ủy quyền là lãnh đạo địa phương trực tiếp trao sổ đỏ.

Ngoài ra, quận đã thành lập 1 tổ công tác tại phường Sở Dầu luôn ứng trực tại khu TĐC. Khi các hộ dân tiến hành xây dựng, chỉ việc báo với chính quyền địa phương ngày giờ cụ thể, tổ công tác sẽ đến giúp các hộ dân xác định chính xác ranh giới, diện tích đất của gia đình mình để tiến hành xây dựng, tránh xảy ra tranh chấp với các hộ liền kề.

* Cũng trong chiều 17-7, quận Hồng Bàng tiếp tục tổ chức bốc thăm lựa chọn lô TĐC đợt 11 cho các hộ dân đã nhận tiền, cam kết bàn giao mặt bằng phục vụ dự án KĐT Xi măng.

Tham gia bốc thăm đợt này có 40 hộ, trong đó có 2 hộ ở mặt đường Hà Nội, Cầu Bính có diện tích thu hồi dưới 30m2, 15 hộ có diện tích thu hồi dưới 40m2, 11 hộ có diện tích thu hồi từ 40 đến 70m2 và 14 hộ có diện tích thu hồi trên 70m2.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích