21 phạm nhân tại Trại Tạm giam CATP được đặc xá năm 2021

17:48 01/09/2021

Sáng 1-9, thực hiện Quyết định 1161/QĐ-CTN ngày 30-6-2021 của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2021, Kế hoạch của Bộ Công an về công tác đặc xá năm 2021, CATP tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước. Dự lễ công bố có các đồng chí: Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP; Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP; Trịnh Khắc Thịnh - Phó Chánh án Toà án Nhân dân thành phố. Cùng dự có đại diện Văn phòng UBND TP, Toà án Nhân dân thành phố, Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố, một số phòng chức năng CATP, các đồng chí trong Hội đồng xét, đề nghị đặc xá năm 2021 của Trại Tạm giam CATP.
Giám thị Trại Tạm giam CATP - Thượng tá Đỗ Văn Hùng công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2021, công bố danh sách phạm nhân được đặc xá

Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2021, công bố danh sách phạm nhân của Trại Tạm giam Hải Phòng được đặc xá năm nay và trao Quyết định đặc xá cho các phạm nhân.

Theo Quyết định của Chủ tịch nước, năm nay Trại Tạm giam CATP có 21 phạm nhân được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, nhà nước. Tất cả 21 phạm nhân được đặc xá đợt này đều là những phạm nhân có quá trình lao động, cải tạo tốt tại Trại thời gian qua, đã thực sự tiến bộ, quyết tâm phấn đấu trở thành công dân lương thiện, có ích cho gia đình, xã hội.

Quang cảnh lễ công bố

Tại lễ công bố, phạm nhân Đ.V.T (sinh năm 1997, ở xã Hùng Tiến, Vĩnh Bảo, Hải Phòng), thay mặt cho những phạm nhân được đặc xá năm nay nói lên tâm tư, tình cảm của mình đã xúc động bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta dành cho những người có quá khứ lầm lỗi như anh.

Thời gian qua, mặc dù phải cách ly với xã hội những các phạm nhân vẫn thường xuyên được theo dõi tình hình KT-XH, các chương trình văn hoá, giải trí thông qua các chương trình truyền hình, báo chí mà Trại tạm giam tổ chức cho phạm nhân xem, đọc hàng ngày. Cùng với đó, các phạm nhân còn được tham gia các hoạt động thể thao, đọc sách báo tại thư viện hàng tuần; được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách của nhà nước đối với phạm nhân, như: ăn, mặc, ở, gặp mặt, nhận quà của gia đình...

Qua đó đã giúp các phạm nhân cải tạo tại Trại nâng cao kiến thức pháp luật, nâng cao chất lượng đời sống văn hoá, tinh thần, rèn luyện thể chất, yên tâm lao động, cải tạo tốt.

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP trao Giấy Chứng nhận đặc xá cho đại diện các phạm nhân
Đại diện phạm nhân được đặc xá phát biểu cảm tưởng
Đại diện phạm nhân chưa được xét đặc xá hứa quyết tâm lao động, cải tạo để được hưởng sự khoan hồng của Nhà nước

Phát biểu tại lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam thay mặt lãnh đạo thành phố, CATP, phấn khởi chúc mừng các phạm nhân được hưởng đặc xá năm nay.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phát biểu bế mạc lễ công bố

Phát biểu tại lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam thay mặt lãnh đạo thành phố, CATP chúc mừng các phạm nhân được hưởng đặc xá năm nay. Phó Chủ tịch bày tỏ mong muốn các phạm nhân được đặc xá đợt này trở về sum họp bên gia đình, tiếp tục phấn đấu rèn luyện, tìm kiếm việc làm, chủ động tái hoà nhập cộng đồng, làm ăn lương thiện để ổn định cuộc sống, trở thành những công dân tốt cho gia đình, xã hội.

Những phạm nhân chưa được đặc xá nêu cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nội quy, quy định của Trại giam để sớm được hưởng chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước…

Phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tạo mọi điều kiện cho người được đặc xá trở về nhà được an toàn, bảo đảm tuân thủ nghiêm các quy định trong công tác phòng chống dịch Covid – 19, sớm tái hoà nhập cộng đồng…

Lễ công bố được tổ chức trang nghiêm, đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch Covid – 19.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông