Ám ảnh từ vụ án giết vợ rồi đốt xác phi tang

15:47 19/05/2019

Có lẽ đến tận bây giờ, người dân xã Trọng Quan, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, vẫn chưa hết bàng hoàng và kinh hãi khi có ai đó nhắc lại vụ án giết vợ và đốt xác phi tang xảy ra cách đây gần 13 năm. Hung thủ vụ án là Phạm Văn Trường, sinh năm 1953, là người dân xã Trọng Quan. Vụ việc ngày ấy quả là một sự kiện chấn động với những con người thật thà, chất phác ở miền quê thanh bình. Nó còn bất ngờ hơn bởi lẽ trước thời điểm vụ án xảy ra thì vợ chồng Trường sống với nhau rất hòa thuận, giữa họ hầu như chưa bao giờ xảy ra to tiếng…

Đó là 8 giờ sáng ngày 7-12-2006, Công an huyện Đông Hưng (Thái Bình) nhận được tin báo từ Ban Công an xã Trọng Quan về việc: chị P.T.H (tên nạn nhân đã được thay đổi-PV), đã chết tại nhà riêng. Đáng nói, cơ thể chị đã bị cháy than hoá vùng mặt, ngực, bụng và tay chân, nghi do kẻ thủ ác đốt xác hòng phi tang chứng cứ. Qua tiến hành các bước điều tra ban đầu, cùng các dấu vết để lại hiện trường, cơ quan điều tra đã có đủ cơ sở để khẳng định cái chết của chị H. là do bị sát hại.

Ngay sau đó, các biện pháp điều tra truy tìm thủ phạm được triển khai, đối tượng nghi vấn mà các trinh sát nhằm tới chính là Phạm Văn Trường, là chồng của chị H. hiện đang vắng mặt tại địa phương không rõ lý do. Gia đình chị H. có 2 con, con trai lớn khi đó đã học xong Trung cấp du lịch hiện chưa có việc làm, con gái thứ 2 đang học tại một trường Đại học dân lập ở Hà Nội. Thời gian trước, chồng chị H. làm bảo vệ tại UBND huyện Đông Hưng và nghỉ việc khoảng gần một năm ở nhà làm ruộng.

Trong lúc các trinh sát đang nỗ lực thu thập chứng cứ truy tìm đối tượng thì một nguồn tin rất quan trọng từ phía người thân trong gia đình chị H. cho biết: vào lúc 7h sáng cùng ngày, Phạm Văn Trường có gọi điện về cho em trai mình nhờ lên nhà kiểm tra xem chị H. có vấn đề gì không vì đêm qua 2 vợ chồng H. đã cãi nhau, sự việc xảy ra không ai biết. Cùng lúc này, kết quả giám định pháp y cho thấy, toàn bộ phần mặt của chị H. bị dập nát do nhiều vết đập, đỉnh đầu có một vết thủng sâu vào hộp sọ gây ra cái chết.

Tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, dưới sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình và sự hỗ trợ đắc lực của Bộ Công an, đến 13 giờ cùng ngày, cơ quan điều tra đã xác định được nơi đối tượng đanng lẩn trốn ở xã Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây, tỉnh Hà Tây. Tiếp tục tiến hành các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, kết hợp với công tác vận động thuyết phục, đến 18h40 cùng ngày, Công an huyện Đông Hưng đã bắt được đối tượng Phạm Văn Trường, đưa về địa phương.

Ngay trong đêm ngày 7-12-2006, tại cơ quan điều tra, Phạm Văn Trường đã khai nhận, thời gian gần đây do mâu thuẫn gay gắt với vợ trong việc quản lý, giáo dục con cái nên vợ chồng Trường thường xuyên xảy ra xô xát. Khoảng 2h đêm hôm đó, trong nhà chỉ có 2 vợ chồng lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát.

Không làm chủ được bản thân, sẵn có vỏ chai bia trong buồng ngủ, y đã lấy đánh đập vào mặt vào đầu chị H. nhiều nhát cho đến chết, sau đó dùng đệm trong nhà đậy lên xác chị H. và châm lửa đốt, rồi lấy xe máy bỏ trốn đi lên Hà Nội và tìm đến một nhà người quen ở Hà Tây.

Sáng ngày 19-6-2007, Toà án nhân dân tỉnh Thái Bình đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Văn Trường về tội “Giết người”. Mặc dù tại phiên tòa xét xử khi đó, Trường khăng khăng không thừa nhận việc đốt xác vợ và lý giải rằng, hành động gây ra cháy là do khi giết vợ xong, lúc đó nhà lại mất điện, vì quá sợ hãi nên đã đốt một cây nến để cạnh xác vợ cho không khí bớt hoang lạnh.

Có thể do ngọn nến để cách chị Phượng chưa đầy 20cm nên đã cháy lan sang xác của chị Phượng. Nhưng kết quả khám nghiệm hiện trường thì đã phản bác lại hoàn toàn cách lý giải của Trường rằng “hướng cháy từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, từ nạn nhân ra hai bên”. Căn cứ vào tính chất và hành vi phạm tội, xét những tình tiết giảm nhẹ, Toà án nhân dân tỉnh Thái Bình đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Trường mức án tù chung thân.

Phiên tòa kết thúc với bản án nghiêm khắc, song đối với Trường, có lẽ y sẽ còn phải mang theo bản án lương tâm đến hết cuộc đời…

Lâm Phong

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông