Bãi tắm Hồ nước mặn Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng, Đồ Sơn: Điểm nhấn mới cho du lịch Hải Phòng

15:53 08/05/2020

Được xác định là công trình trọng điểm, dự án Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng như một điểm nhấn du lịch mới của Đồ Sơn nói riêng và thành phố nói chung. Đặc biệt, để chào mừng 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng, Công ty cổ phần tập đoàn Geleximco, Công ty CP Vạn Hương sẽ chính thức khai trương Bãi tắm nhân tạo Hồ nước mặn và động thổ khách sạn 5 sao tại khu du lịch này.

 

Toàn cảnh Bãi tắm nhân tạo theo công nghệ làm nước biển trong được chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện (Ảnh: Đàm Thanh)

Triển khai theo giấy phép của UBND TP vào tháng 11-2019, Dự án Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 25.000 tỷ đồng (khoảng 1,1 tỷ USD) với các hạng mục như: sân golf, trung tâm thương mại, khu vui chơi thể thao trên biển..., dự kiến thực hiện trong 5 năm (từ 2019 – 2023), chia làm 2 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 1, Tập đoàn Geleximco sẽ đầu tư khoảng 12.000 tỷ đồng xây dựng khu vui chơi, giải trí hồ nước mặn, thể thao nước, bãi tắm nhân tạo; hoàn thiện hạ tầng giao thông, cảnh quan cây xanh đường trục chính 48m và 36m cùng hạ tầng khu ở biệt thự, công viên cây xanh đảo con sò; hồ nước ngọt, đường ven hồ, khu shophouse; sân golf giai đoạn 1 với 18 hố… Giai đoạn 2 (từ 2021 - 2023) gồm nhiều tiện ích, dịch vụ cao cấp như sân golf, trung tâm thương mại, khu vui chơi thể thao trên biển...

 

Công nhân đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục trong dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Ảnh: Đàm Thanh)

 

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 25.000 tỷ đồng (khoảng 1,1 tỷ USD) các hạng mục như sân golf, trung tâm thương mại, khu vui chơi thể thao trên biển...

Được biết, ngay khi được thành phố chấp thuận đầu tư, Tập đoàn Geleximco đã liên tục tổ chức các chuyến khảo sát; các cuộc họp với cổ đông, đối tác được tiến hành để triển khai các hạng mục theo đúng tiến độ, bảo đảm giám sát chất lượng cơ bản theo đúng thiết kế.

Chỉ sau hơn 1 năm, một vùng bãi triều ngày nào còn mênh mông sóng nước, giờ đã được khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới, đem theo niềm tin, hy vọng của cả thành phố về một khu đô thị du lịch sinh thái, văn hóa và vui chơi giải trí hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

 

Bãi tắm nhân tạo với những hàng dừa cong vút (Ảnh: Đàm Thanh)

Đáng nói, với quyết tâm hoàn thành hạng mục Bãi tắm nhân tạo Hồ nước mặn vào đúng dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng và kịp thời phục vụ du khách trong mùa du lịch biển 2020, hàng nghìn nhân công cùng các phương tiện, máy móc hỗ trợ đã được chủ đầu tư huy động, tập trung thi công cả ngày lẫn đêm. Để thuận tiện cho du khách, bãi tắm được thiết kế nằm ngay đầu khu du lịch, có chiều dài hơn 1km, rộng 23ha.

Ông Bùi Quang Khả - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vạn Hương cho biết, điểm nhấn thu hút du khách chính là Bãi tắm nhân tạo theo công nghệ làm trong nước biển. Theo đó, toàn bộ nước biển trong khu vực bãi tắm sẽ được xử lý bởi công nghệ lọc hiện đại của nước ngoài và trở nên trong xanh, khắc phục đáng kể tình trạng nước biển đục ở Đồ Sơn như hiện nay.

 

Toàn bộ khu vực từ cổng vào đã được chủ đầu tư gấp rút hoàn thành để kịp phục vụ cho lễ khai trương, động thổ các hạng mục

 

Bãi tắm nhân tạo Hồ nước mặn chắc chắn sẽ trở thành điểm nhấn mới cho du lịch Hải Phòng

Cùng với đó là những hàng dừa cong vút lá đung đưa theo gió được trồng trên cát trắng mịn tuyệt đẹp. Bên cạnh bãi tắm là khu quảng trường rộng khoảng 7 ha để du khách dạo chơi, thư giãn, ngắm cảnh khi đến với Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng. Ngoài ra, trong dịp này, bên cạnh việc khánh thành Bãi tắm nhân tạo Hồ nước mặn và Công ty Cổ phần tập đoàn Geleximco, Công ty CP Vạn Hương còn tiến hành động thổ khách sạn 5 sao.

Công trình do kiến trúc sư người Pháp thiết kế, bao gồm 7 tầng với 410 phòng tiêu chuẩn và các khu biệt thự liền kề. Theo dự kiến, ngay khi Bãi tắm nhân tạo Hồ nước mặn đi vào hoạt động, chủ đầu tư tiếp tục hoàn thành một số hạng mục khác, trong đó có hạng mục sân golf 18 lỗ.

 

Khu vực Bãi tắm nhân tạo Hồ nước mặn được thiết kế nằm ngay đầu khu du lịch, có chiều dài hơn 1 km, rộng 23 ha

Có thể thấy trong bối cảnh gần đây, Ngành Du lịch Đồ Sơn đang phải đối mặt với thực trạng cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, thiếu điểm vui chơi, giải trí tầm cỡ, các cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch đẳng cấp cao, sản phẩm du lịch còn đơn điệu, chưa được đầu tư chiều sâu…, việc tạo điều kiện thuận lợi để triển khai, sớm đưa vào hoạt động các dự án lớn, trọng điểm như dự án Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng là một nỗ lực lớn góp phần đưa Đồ Sơn nói riêng và Ngành Du lịch của thành phố nói chung phát triển lên một tầm cao mới.

Được biết, để tạo thành trục hành lang kinh tế - kỹ thuật đô thị theo hướng Tây Bắc - Đông Nam, kết nối Khu Du lịch Đồ Sơn với trung tâm thành phố, nhằm thúc đẩy du lịch của quận phát triển, tuyến đường từ đường bộ ven biển (Km1+00) đến Ngã ba Vạn Bún, đường Lý Thái Tổ, có hướng tuyến qua các phường: Vạn Hương, Ngọc Xuyên, Minh Đức, kết nối vào hệ thống giao thông khu I, II, III và các dự án nghỉ dưỡng trong đó có Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng cũng đang được triển khai.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông